xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" ไม่รอดถูกเอฟเอเล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน เจอเล่นงานจาก เอฟเอ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จากการออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พ่ายต่อ เชลซี 1-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

กุนซือชาวสกอตตำหนิ แอตกินสัน ที่ไม่แจกใบเหลืองที่สองให้ เดวิด ลุยซ์ กองหลัง เชลซี ในจังหวะทำฟาวล์ใส่ เวย์น รูนีย์ ลูกทีมของตน อีกทั้งไม่พอใจที่ผู้ตัดสินรายนี้เป่าให้จุดโทษซึ่งกลายเป็นประตูชัยแก่เจ้าบ้าน จากจังหวะที่ คริส สมอลลิง แนวรับของทีม ขัดขา ยูริ ซีร์คอฟ ปีกคู่แข่งล้มลงในเขตโทษ เนื่องจากมองว่าเป็นการฟาวล์ที่เบา

ด้าน เอฟเอ มีการขอเทปการให้สัมภาษณ์ของ เฟอร์กูสัน จาก "เอ็มยูทีวี" สถานีโทรทัศน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อนำมาสอบสวนเอาผิด กระทั่งล่าสุดได้ตั้งข้อหากุนซือวัย 69 ปีว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสมและให้เวลาถึง 16.00 น.ของวันอังคารที่ 8 มีนาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่จะตอบรับหรือปฏิเสธข้อหา

ทั้งนี้ เฟอร์กูสัน มีสิทธิ์ถูกแบนยาวจากการคุมทีมข้างสนาม เนื่องจากยังมีโทษแบนติดค้างอยู่ 2 นัดที่ให้รอการลงโทษจากการตำหนิผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่าลงทำหน้าที่โดยปราศจากความฟิต

จากโทษแบนที่ค้างอยู่ 2 นัดจะทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะเปิดบ้านรับมือ อาร์เซนอล ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันที่ 12 มีนาคมและเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในอีก 7 วันถัดไป โดยไม่นับรวมโทษแบนจากความผิดใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น