xs
xsm
sm
md
lg

คาลิสโตยิ้มเปิดตัวกิเลนดี-สะสมหวังท่าเรือเฮนัดหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็นริเก คาลิสโต เริ่มต้นงานแรกกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าชัย
เอ็นริเก คาลิสโต ยิ้มกริ่มกับการคุมทีม เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เกมแรกด้วยการพาทีมเปิดบ้านสยบ การท่าเรือไทย เอฟซี พร้อมทั้งพอใจลูกทีมที่บุกต่อเนื่องจนคว้าชัย ส่วน สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี ไม่วิจารณ์กรณีที่ มงคล นามนวด ถูกไล่ออก โดยมองไปที่การคว้า 3 แต้มในนัดหน้า

บิ๊กแมตช์ประจำนัดที่ 3 ของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม จบลงด้วยชัยชนะหนแรกในฤดูกาลนี้ของเจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เหนือ “สิงห์เจ้าท่า” 2-0 จากการยิงในช่วงท้ายเกมของ ดานโญ เซียกา และ ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 ปีล่าสุด ขยับหนีโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่อันดับ 11 มี 4 คะแนนจากการลงเตะ 3 นัด ส่วนทีมดังย่านคลองเตยยังอยู่อันดับ 16 มีเพียงแต้มเดียว

ด้าน คาลิสโต ที่ประเดิมคุมทัพ เมืองทองฯ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “ผมดีใจมากกับชัยชนะในการคุมทีมนัดแรกและเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมในฤดูกาลนี้ด้วย ผมพอใจผู้เล่นทุกคนที่รักษารูปทรงในการเล่นเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะยังยิงไม่ได้แต่ก็มีความอดทนจนได้รับผลตอบแทนในที่สุด ส่วนแท็กติกของ การท่าเรือไทย ที่เน้นตั้งรับเหมือนจะหวังเพียง 1 คะแนน ผมไม่ขอตำหนิพวกเขา”

ขณะเดียวกัน โค้ชชาวโปรตุเกสวัย 57 ปี ยังพูดถึงการดร็อป ดานโญ เซียกา และ คริสเตียน คัวคู สองดาวเตะไอวอรีโคสต์ที่เป็นตัวหลักของทีมไว้เป็นตัวสำรองก่อนปล่อยลงมาในครึ่งหลังว่า “ทั้งคู่ผ่านเกมหนักมาอย่างต่อเนื่องจึงควรจะได้พักบ้าง เพราะเรายังมีเกมสำคัญอย่าง เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองในกลุ่มจี ซึ่งจะบุกไปเยือน แทมปิเนส โรเวอร์ส ที่สิงคโปร์ในวันพุธที่ 16 มีนาคมนี้รออยู่ ส่วน บูบาการ์ อิสซูฟู ที่ได้ลงตัวจริงตั้งแต่ต้นถือว่าเล่นดีเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทุกคนในทีมยังมีโอกาสที่จะได้ลงสนามอย่างทั่วถึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละนัด”

ส่วน “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมสิงห์เจ้าท่าตอบคำถามสื่อมวลชนในกรณีที่ มงคล นามนวด แบ็กซ้ายโดนไล่ออกจากการรับใบเหลืองที่ 2 หลังหวดใส่ อิสซูฟู จนตัวลอยในนาทีที่ 73 ทำให้เสียเปรียบจำนวนผู้เล่นก่อนนำมาสู่ความปราชัยว่า “จุดเปลี่ยนก็เป็นอย่างที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ แต่มันผ่านไปแล้ว รื้อฟื้นไปก็ไม่ได้อะไร แต่ถึงแม้ว่าทีมจะเสมอ 1 แพ้ 2 ผมก็ยังภูมิใจในตัวลูกทีมเหมือนเดิม เพียงแต่ยังไม่พอใจผลงานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นี่เพิ่งจะผ่านมา 3 นัดเท่านั้น ส่วนตัวผมคงต้องหวังเก็บ 3 คะแนนในนัดหน้า (เล่นในบ้านพบ บางกอกกล๊าส เอฟซี 20 มีนาคม)”
ดานโญ เซียกา ถูกพักก่อนลงมาเป็นตัวโจ๊กเกอร์ของกิเลนผยอง
คริสเตียน คัวคู ตัวเก่งของกิเลนอีกรายที่เริ่มต้นบนม้านั่งสำรอง
สะสม พบประเสริฐ ยังต้องตามหาชัยชนะนัดแรกของ การท่าเรือไทย เอฟซี ต่อไป
มงคล นามนวด (ขวา) ถูกไล่ออกเป็นจุดชี้ชะตาเกม กิเลน-สิงห์เจ้าท่า
กำลังโหลดความคิดเห็น