xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์ แม็คอิลรอย” ว่าเขาแต่เราเป็นเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

นับเป็นก้านเหล็กดาวรุ่งแห่งวงการกอล์ฟยุคใหม่สำหรับ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงเบอร์ 8 ของโลก แต่ทว่าฝีมืออันยอดเยี่ยมก็ประสานไปด้วยฝีปากที่ฉกาจด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดได้ประกาศกร้าวเทียบรุ่นกับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ด้วยการสถาปนาตัวเองเป็นตำนานกอล์ฟยุคใหม่แทนที่ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย และยังพูดถึง "พญาเสือ" ว่าเป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือพื้นๆ เนื่องจากผลงานที่ตกต่ำไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้นับแต่ตั้งปี 2009 และหลังจากโวได้เพียงไม่นาน ผลงานของโปรชาวไอร์แลนด์เหนือรายนี้ กลับรูดลงมาอย่างน่าใจหาย ทำสกอร์ 16 โอเวอร์ฯ ในศึก "ฮอนด้า คลาสสิก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (6 มี.ค.)

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจาก "มอนเทอัลกาเซตตา" สำนักข่าวชั้นนำของประเทศแคนาดา ได้รายงานข่าวเชิงวิเคราะห์เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า เด็กรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อยกว่า 20 ปี จะมีโอกาสสูงที่ไม่แสดงความนับถือ ไทเกอร์ วูดส์ เพราะ ผลงานของเจ้าตัวไม่ได้เป็นที่โดดเด่นในสายตาพวกเขา และไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้สนใจกีฬากอล์ฟเหมือนยุคสมัยที่รุ่งเรือง นอกจากนั้นปัญหามรสุมชีวิตที่เกิดขึ้นจะทำให้เยาวชนรับไม่ได้ และไม่ให้ความเคารพในเวลาที่เจอในสนาม

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน แม็คอิลรอย สวิงวัย 21 กะรัต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "ออล เฮดไลน์ นิวส์" สื่อจากเมืองลุงแซม ว่า "ใจจริงผมอยากดวลกับ ไทเกอร์ ตัวต่อตัวเหมือนกัน ล่าสุดที่ลงสนามร่วมกันมาในศึกดูไบฯ ผมไม่ได้รับรู้ถึงความสามารถอะไรของเขาเลย แน่นอนว่าการเจอกันแบบแมตช์เพลย์จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ฝีมือของเขาได้เป็น อย่างดี บอกตามตรงนะ ผมคิดว่าเขาก็แค่ผู้ชายที่เล่นกอล์ฟเป็นคนนึงเท่านั้น"

โดยที่ความผยองของเด็กหนุ่มจากเมืองเบลฟาสต์ ไม่ได้หยุดแต่เพียงแค่นี้เท่านั้นในการแข่งขัน "ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" เจ้าตัวยังได้กล่าวด้วยความมั่นใจในการก้าวเป็นตำนานกอล์ฟคนต่อไปว่า "ตอนนี้ผมมั่นใจว่าผมคือนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด เพราะจากผลงานในการแข่งขันในแต่ละทัวร์ฯเป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ฝีมือได้ เป็นอย่างดี เวลานี้ดูได้ง่ายๆ อย่าง ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, จิม ฟิวริก หรือ สตีฟ สตริกเกอร์ เริ่มอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ซึ่งอนาคตยุคของพวกเขาก็จะหมดไป และแน่นอนว่าต่อไปคนที่จะมาแทนที่ก็คือผม"

แต่ทว่าหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้นในการแข่งขันรอบแรกของศึก "แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่ยกย่องตัวเองเป็นตำนานเสร็จสรรพ "เจ้าหนูรอรีย์" กลับทำผลงานไม่ได้อย่างที่ปากของตัวเองโวไว้ โดยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ เบน เครน โปรชาวสหรัฐฯ ไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 8&7 (ถูกนำ 8 อัพ เหลือ 7 หลุม) ในรอบสอง และหลังจากนั้นในรายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ฟอร์มของว่าที่ตำนานคนต่อไปกลับรูดลงชนิดที่เรียกว่าไม่สมกับราคาคุย จบอันดับ 70 ร่วม ด้วยสกอร์ตีเกินทั้งสี่วัน เริ่มจาก 3 โอเวอร์พาร์, 1 โอเวอร์พาร์, 7 โอเวอร์พาร์ และ 5 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ จบการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 16 โอเวอร์พาร์

และแล้วผลงานที่เจ้าตัวแสนภาคภูมิใจว่า คือ บทพิสูจน์ของตัวเองในฐานะตำนานกอล์ฟยุคใหม่ กลับกลายเป็นสิ่งที่แสดงออกให้เห็นถึงมาตราฐานเกมของ (ว่าที่) ตำนานคนต่อไปว่าเป็นอย่างไร ความผยองที่อยู่ในตัวจนล้นเปี่ยม จะกลายสิ่งที่ฆ่าตัวเองหรือเปล่า ต้องรอพิสูจน์กันในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปียนชิป" ที่จะมีการแข่งขันกันในสัปดาห์นี้ (10-13 มี.ค.) ว่า แม็คอิลรอย จะเข้าตำราดังคำกล่าวที่ว่า "ว่าเขาแต่เราเป็นเอง" หรือไม่ (ต้องติดตาม)
สวิงวัย 21 ปี กับแชมป์ 2 รายการ
ก้านเหล็กจอมผยอง
ทาบบารมี “พญาเสือ”
กำลังโหลดความคิดเห็น