xs
xsm
sm
md
lg

"ปลาทู"หวังชิง 3 แต้มจากเชียงราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล ชมชื่น กุนซือปลาทูคะนอง มั่นใจบุกเก็บชัยได้
"โค้ชยศ" พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทำการปรับหมากอย่างหนัก หลัง พานุวัฒ ยิ้มสง่า และ ชัยวุฒิ วัฒนะ 2 มิดฟิลด์คู่กลางตัวหลักถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ยังมั่นใจลึกๆ ว่าจะคว้า 3 แต้ม ยันไร้ปัญหาอ่อนล้าจากการเดินทาง เนื่องจากนั่งเครื่องบินบุกไปเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 3 ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554 "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 6 แข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน จะบุกไปเยือนน้องใหม่ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ในเวลา 16.00 น.

โดย พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี กล่าวถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า "การขาด พานุวัฒ ยิ้มสง่า กัปตันทีมซึ่งเป็นตัวสร้างสรรค์เกมที่ยังเจ็บเข่าขวาไม่หาย เช่นเดียวกับ ชัยวุฒิ วัฒนะ ตัวตัดเกมที่ยังเจ็บส้นเท้า รวมถึง วิศรุต พันนาสี ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายที่เจ็บสะโพก จึงส่งผลกระทบต่อทีมพอสมควร ทว่ายังโชคดีที่ พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายที่ย้ายมาจาก การท่าเรือไทย เอฟซี ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามแล้ว อีกทั้งยังมี ชัชปภพ และ เอกชัย ที่พร้อมทำหน้าที่แทน ขณะเดียวกันก็ต้องปรับแผนการเล่นโดยเน้นความรัดกุมมากขึ้น เพื่อหาทางโจมตีฉาบฉวยหลายรูปแบบ ซึ่งน่าจะเข้ากับสไตล์ของผู้เล่นที่มีอยู่พอดี"

สำหรับปัญหาความอ่อนล้าจากการเดินทางไกลและสภาพร่างกายของนักเตะในทีม "โค้ชยศ" เปิดเผยว่า "เราจะเดินทางโดยเครื่องบินซึ่งจะไปถึงช่วงเที่ยงของวันเสาร์นี้ จากนั้นจะลงซ้อมในช่วงเย็น จึงคาดว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องความอ่อนล้าอย่างแน่นอน ส่วนการพักมาเกือบ 2 สัปดาห์ เราเองก็มีเกมอุ่นเครื่อง อาทิ ชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-0 และ เสมอ นอร์ทกรุงเทพ 2-2 ทำให้ทีมได้รักษาความต่อเนื่อง และได้ปรับทีมเวิร์ค ปรับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นในทีม รวมทั้งได้ทดสอบผู้เล่นตัวสำรอง ดังนั้นเราจึงไม่กังวลเรื่องความพร้อมของทีม"

นอกจากนั้น อดีตมือขวาของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยังได้วิเคราะห์คู่แข่งมาแล้วว่า "เราได้ศึกษาเทปในเกมที่พวกเขาบุกไปชนะ ราชนาวี 3-1 ถือว่า เชียงราย ยูไนเต็ด มีเกมรุกหลากหลาย การเซตบอลจากแดนหลังไปข้างหน้าทำได้ดี มีศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง เอ็ดวัลโด เปเรรา ซึ่งรูปร่างสูงใหญ่ และ วสันต์ นาทะสัน กองหน้าตัวที่สองซึ่งมีความคล่องตัวและประสบการณ์สูง ซึ่งในฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 2 ลูก ส่วนกองกลางก็มี เลออนติน ชิเตสคู ชาวโรมาเนีย ที่เป็นจอมทัพ รวมถึงตัวริมเส้น 2 ฝั่งที่มีความคล่องสูง"

"อย่างไรก็ตาม เราศึกษาข้อมูลมาแล้วซึ่งผมจะเน้นให้นักเตะเล่นอย่างมีสมาธิ ระวังการทำฟาวล์ในพื้นที่อันตราย หาจังหวะโต้กลับเร็ว รุกหลากหลายและมีประสิทธิภาพ บวกกับชัยชนะเหนือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ในนัดที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าถ้าเราเล่นด้วยความทุ่มเท อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเชื่อว่าเราจะมี 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย และหากจังหวะเป็นใจเหมือนนัดที่แล้วก็มีลุ้นได้ 3 แต้มเช่นกัน" กุนซือเอสซีจีฯ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โนงูจิ ปินโต, กองหลัง นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, เอ็นเจีย ดิไวน์, ยานนิค จอร์จส, ธนา ศรีพันดร, กองกลาง เจษฎา ภู่เล็ก, เอกชัย ปรีชากุล, ชัชปภพ อุสาพรม, เอเฟ โอโบเด, กองหน้า โชคลาภ นิลแสง และ ดิยุฟ บีเรเม
กำลังโหลดความคิดเห็น