xs
xsm
sm
md
lg

เครือข่ายเยาวชนยื่นงดขายเหล้าหน้าสนามบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มมูลนิธิเพื่อนเยาวชน ยื่นหนังสือให้ดร.วิชิต พิจารณา
กลุ่มมูลนิธิเพื่อนเยาวชนฯ เข้าพบ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยื่นข้อเรียกร้องงดขายเหล้า-เบียร์ หน้าสนามฟุตบอล ด้านประธานไทยพรีเมียร์ลีกย้ำอยู่ที่จิตสำนึกของแฟนบอลมากกว่า แต่ก็พร้อมรับเรื่องไว้พิจารณาต่อไป

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2554 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สนามกีฬาศุภชลาศัย นายคำรณ ชูเดชา ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา พร้อมด้วยเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่จำนวน 40 คน ได้เข้าพบ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อยื่นหนังสือให้ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก พิจารณาและออกกฏข้อบังคับไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ ในบริเวณหน้าสนามฟุตบอลทั่วประเทศ เพื่อลดปัญหาความรุนแรงจากแฟนบอลดังกล่าว

ทั้งนี้ นายคำรณ เปิดเผยว่า "ก่อนหน้านี้เราส่งเยาวชนในเครือข่ายของเรา เข้าไปชมเกมฟุตบอลตามสนามต่างๆ ซึ่งพวกเขาเห็นว่าแต่ละสนามก็จะมีการปล่อยให้แฟนบอลนำเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ เข้าไปในสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสนามของเอกชนหรือสนามของทางราชการ แม้กระทั่งเกมล่าสุดที่พัทยา เจอกับ การท่าเรือไทย คนของเราก็เห็นแฟนบอลนำแอลกฮอลล์เข้าสนามเต็มไปหมด และผลสุดท้ายก็ลงเอยด้วยเหตุทะเลาะวิวาท วันนี้เราเลยต้องเดินทางมายื่นหนังสือให้กับดร.วิชิต เพื่อให้ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ออกกฏบังคับให้งดขายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์หน้าสนามฟุตบอล เพราะทีพีแอลมีอำนาจในการควบคุมดูแลทีมฟุตบอลทุกสโมสรอยู่แล้ว อย่างน้อยๆก็น่าจะช่วยป้องกันเรื่องเหตุทะเลาะวิวาทในสนามลดลงได้บ้าง ทั้งนี้เพราะแฟนบอลที่เข้าชมเกมในสนามส่วนใหญ่มักจะมากันเป็นครอบครัว เราก็ไม่อยากให้พวกเขาเห็นภาพความรุนแรงตรงนั้น หรือโดนลูกหลงจากเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้เราก็จะไปยื่นเรื่องให้กับคุณสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอความร่วมมืองดขายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์หน้าสนามต่อไป"

ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก็แสดงความคิดเห็นว่า "สำหรับเรื่องความรุนแรงในสนาม ทางไทยพรีเมียร์ลีกเองก็ได้รับรายงานในเรื่องนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ยื่นมาในวันนี้ ซึ่งเราก็จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาในที่ประชุมต่อไป แต่การจะให้ตรวจสอบแฟนบอลว่าห้ามเอาเหล้า-เบียร์เข้าสนาม มันก็เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะเป็นเข้าไปดูแลฝ่ายเดียวคงไม่พอ ก็คงต้องขอความร่วมมือจากเจ้าของสนามและแฟนบอลด้วย อยากให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการเข้าชมเกมการแข่งขัน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับแฟนบอลคนอื่นๆต่อไป"
ระหว่างการประชุม
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง


นายคำรณ ชูเดชา ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนเยาวชน
กำลังโหลดความคิดเห็น