xs
xsm
sm
md
lg

ปืนฉุนเปาไล่อาร์วีพีทำร่วงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ฉุนกึกที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องมาตกรอบศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยลมปากของ มัสซิโม บูซัคกา เชิ้ตดำชาวสวิสที่ชักใบเหลือง-แดงไล่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ออกจากสนาม ในนัดเยือน บาร์เซโลนา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

อาร์เซนอล กลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่หยุดเส้นทางในศึกลูกหนังยุโรปถ้วยใบใหญ่ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังบุกเสียที บาร์เซโลนา ยอดทีมจากสเปน 1-3 ทำให้สกอร์รวมสองนัดแพ้ไปหวุดหวิด 3-4 โดยเจ้าถิ่นนำก่อนจาก ลิโอเนล เมสซี ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แต่ต้นครึ่งหลัง "ปืนใหญ่" ตีเสมอแบบโชคช่วยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เซร์กี บุสเกตส์ ทว่านาที 56 ทีมเยือนเหลือ 10 คน เมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี โดนไล่ออกจากสนาม โทษฐานไปยิงบอลเข้าประตูในจังหวะผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปแล้ว ทันทีที่ได้เปรียบตัวผู้เล่น "เจ้าบุญทุ่ม" เลยรัวอีกสองประตูจาก ชาบี เอร์นานเดซ และการสังหารจุดโทษของ เมสซี

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงจวกการทำหน้าที่ของ บูซัคกา "เรากลับสู่เกมได้แล้วเชียว และผมคิดว่า อาร์เซนอล มีโอกาสเป็นผู้ชนะได้เช่นกัน ผมแค่อยากคุยกับบุคคลที่มาจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ซึ่งสร้างเรื่องช็อกขึ้นมา คุณยังพอเข้าใจได้ถ้าจะให้ใบเหลืองกับจังหวะสกัดแย่ๆ แต่มันกระดากใจจริงๆ ที่ต้องมาปราชัยในรูปแบบนี้"

"บางทีแฟนๆ ชาวสเปนและบรรดาหนังสือพิมพ์อาจคิดในสิ่งที่แตกต่าง แต่ใครที่เล่นฟุตบอลไม่มีทางเข้าใจกับเรื่องนี้แน่ ผมหัวเสียยิ่งกับการตัดสินใจของผู้ตัดสิน มันยากที่จะเข้าใจจริงๆ ว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจเช่นนั้น เหมือนฆาตกรรมเกมลูกหนังชัดๆ บาร์เซโลนา ดีพอที่จะชนะอย่างมีศักดิ์ศรี แต่คุณแค่ต้องให้โอกาสในการเล่นกันแบบยุติธรรม อาร์เซนอล แพ้ทีมที่ดีกว่าอย่าง บาร์เซโลนา ดังนั้นเราต้องยินดีกับพวกเขา แต่ผมผิดหวังเพราะเราไม่คาดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น" กุนซือชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

ด้าน ฟาน เพอร์ซี เผยเช่นกันทำนองไม่ได้ยินเสียงนกหวีดเป่าหยุดเกม "ผมเชื่อและคิดว่านั่นเป็นผลกระทบที่ใหญ่หลวง มันตลกสิ้นดีที่ต้องมาโดนไล่ออก เพราะผมจะได้ยินเสียงนกหวีดได้อย่างไร ในเมื่อมีแฟนบอลกระโดดส่งเสียงกันร่วม 95,000 คน นี่เป็นสิ่งที่เลวร้าย หนึ่งวินาทีจากการที่เขา (บูซัคกา) เป่านกหวีดหลังผมยิงประตู เป็นเรื่องที่แย่ที่สุด คุณสามารถเช็คตำแหน่งว่าตัวเองล้ำหน้าได้อย่างนั้นหรือภายในเวลาแค่วินาทีเดียว ผมรู้สึกผิดหวัง ตอนสกอร์ 1-1 เรากลับมาเล่นกันได้แล้ว ในความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าผู้ตัดสินทำลายเกมนี้ชัดๆ"

ขณะที่ โจเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือบาร์ซา ยอมรับเข้าใจความรู้สึกของคู่แข่ง แต่มองว่าลูกทีมของตนเล่นดีกว่ามากและสมควรได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย "อาร์เซนอล ตั้งรับกันได้ดี แต่พวกเขาไม่สามารถผ่านบอลกันได้เกินสามครั้ง อย่างไรก็ตาม มันยากที่ต้องเล่น 10 คนกับ 11 คน หลังจากสถานการณ์โดนใบเหลือง-แดง ผมเข้าใจปฏิกิริยาของพวกเขา ส่วนเรานัดนี้สร้างโอกาสได้มากมาย เล่นกันอย่างสมบูรณ์แบบ เรามีความสุขกับฟอร์มแบบนี้ ด้วยสองเท้าต้องถือว่าเราดีกว่าอาร์เซนอล"
เวนเกอร์ ขอเคลียร์กับ บูซัคกา
เพอร์ซี โดนตะเพิดทำปืนยิ่งแย่
กำลังโหลดความคิดเห็น