xs
xsm
sm
md
lg

"เพย์ตัน" แนะ "ซูเปอร์แมน" ลุยตลาดฟรีเอเยนต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี เพย์ตัน อดีตการ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกโรงกระแซะให้ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก ลองทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังจบฤดูกาล 2011/12 ไว้ไม่ถือว่าเสียหาย

ในปี 2012 ตลาดฟรีเอเยนต์ทำท่าจะคึกคัก เพระอย่างน้อยก็มี 2 ซูเปอร์สตาร์ของลีก NBA อย่าง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด กับ คริส พอล การ์ดมือทอง "แตนอาละวาด" นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ สามารถใช้สิทธิหมดสัญญากับต้นสังกัด จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งคู่อาจเลือกย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง นิวยอร์ก นิกส์, แอลเอ เลเกอร์ส, ไมอามี ฮีท หรือแม้แต่ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ที่กำลังแต่งทัพเพื่อลุ้นแชมป์ในปี 2015

แต่ในส่วนของ ฮาวเวิร์ด ล่าสุด แกรี เพย์ตัน อดีตการ์ดแม่ทัพ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ให้สัมภาษณ์ไว้กับ "ออร์แลนโด เซนทิเนล" สื่อท้องถิ่นในฟลอริดา ทำนองอยากเห็น "ซูเปอร์แมน" ทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ดูสักตั้ง "ดไวท์ ยังอยู่ที่นี่ (ออร์แลนโด แมจิก) หรือไปเล่นที่อื่นได้ ถือเป็นการทดสอบตลาด (ฟรีเอเยนต์) ก็น่าลองดู"

อย่างไรก็ดี นักบาสฯ เจ้าของฉายา "เจ้าถุงมือ" (The Glove) ก็ยอมรับการย้ายทีมเป็นการตัดสินใจไม่ง่ายเช่นกัน "ผมไม่อยากย้ายไปจากครอบครัว ผมอยากอยู่ที่นี่และมีช่วงเวลาที่แสนวิเศษ พยายามเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งไปตลอดอาชีพ ทั้งผมและ คาร์ล มาโลน (ตำนาน ยูทาห์ แจซซ์) และอดีตผู้เล่น เมื่อมีวันเวลาเป็นของเรา พวกเราก็อยากปักหลักกับทีม อยากสร้างจักรวรรดิ์ (ความสำเร็จ) ของเราขึ้นมา"

สำหรับ เพย์ตัน เคยจูงมือ มาโลน มาร่วมทัพ เลเกอร์ส โดยประสงค์ขึ้นไปครองแชมป์ในฤดูกาล 2003/04 แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อพลพรรค "ม่วง-ทอง" ปราชัยให้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ อย่างไรก็ดี การ์ดจอมเก๋ามีแหวนแชมป์ติดมือจนได้ เมื่อไปช่วยแบ็กอัพ ดีเวย์น เหว็ด และ ชาคิล โอนีล นำ ฮีท เถลิงแชมป์ NBA สมัยแรกในประวัติศาสตร์ จากการมีชัยเหนือ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์
เพย์ตัน ย้ายทีมเป็นว่าเล่นช่วงปลายอาชีพ
ฮาวเวิร์ด จะภักดีต่อแมจิก ?
กำลังโหลดความคิดเห็น