xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยหมี 2" ทุ่มเทรด "วิลเลียมส์" เสริมแกร่งเน็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ทีมปลายแถวในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปฏิบัติการเทรดตัว เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา มาจาก ยูทาห์ แจซซ์ ก่อนเส้นตายการย้ายทีมปิดตัวลงในช่วงปลายสัปดาห์นี้
วิลเลียมส์ ข้ามฟากมาลุยทางตะวันออก
หลังพลาดตัว คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ที่โดนเทรดไปอยู่กับ นิวยอร์ก นิกส์ ล่าสุดก่อนตลาดการเทรดตัวผู้เล่นปิดฉากแค่วันเดียว นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ภายใต้การนำของ "เสี่ยหมี 2" มิคาอิล โพรโกรอฟ เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ตัดสินใจเทรด เดอรอน วิลเลียมส์ มาเป็นตัวความหวังของเฟรนไชส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อตั้งเป้าครองแชมป์ NBA ให้ได้ในปี 2015 โพรโกรอฟ เริ่มสานฝันเซตทีมให้ได้ตามฝัน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เน็ตส์ จึงตัดสินใจส่งตัว เดวิน แฮร์ริส ในตำแหน่งการ์ดจ่าย และ เดอร์ริค เฟเวอร์ส ฟอร์เวิร์ดรุคกี ดราฟท์อันดับ 3 ประจำปี 2010 พร้อมสิทธิดราฟท์รอบแรก 2 หนให้แก่ ยูทาห์ แจซซ์ เพื่อแลกมาซึ่ง วิลเลียมส์ ที่จะเข้ามาเป็นแม่ทัพคนใหม่ อีกทั้ง เน็ตส์ ยังมีการดึง โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เข้ามาเอี่ยวด้วยการส่ง ทรอย เมอร์ฟีย์ ผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ด ไปให้ เพื่อให้ได้มาซึ่ง เบรนแดน ไรท์ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด) กับ แดน แกดซูริก (ฟอร์เวิร์ด)

ภายหลัง บิลลี คิง ผู้จัดการทั่วไปเน็ตส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความยินดี "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่สามารถเพิ่มผู้เล่นซึ่งมีความสามารถอย่าง เดอรอน วิลเลียมส์ เข้ามาเป็นขุนพลของเรา"

ด้าน คริส พอล การ์ด "แตนอาละวาด" นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ พอรับทราบข่าว วิลเลียมส์ เทรดย้ายจากแจซซ์ ก็ทำการทวีตลงใน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ทันทีว่า "ยูทาห์ เทรด ดีวิลล์ ?? มหากาพย์อันล้มเหลว มันดูไม่ดีเอาเสียเลย"

สำหรับ วิลเลียมส์ มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ในปี 2012 ทำให้ แจซซ์ ต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง เพราะดูแนวโน้ม "ดีวิลล์" ต้องการย้ายทีม หลังเคยให้สัมภาษณ์สนร่วมทัพ นิกส์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งมีปัญหากับ เจอร์รี สโลน ทำให้ตำนานโค้ชประกาศลาทีมหลังคุมบังเหียนมานาน 15 ปี ในส่วนของ พอล มีคิวหมดสัญญากับ ฮอร์เนตส์ เช่นกัน ซึ่งสื่อมะกันคาดว่าเขาจะโยกไปเป็น "บิ๊กทรี" ในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน เพื่อประสานงาน อมาเร สเตาดาไมร์ กับ "เมโลแมน" นำนิกส์ คืนสู่ความยิ่งใหญ่ในไม่ช้า
กำลังโหลดความคิดเห็น