xs
xsm
sm
md
lg

หมาป่าไล่ตามเจ๊าไก่ระทึก 3-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เฟลทเชอร์ (ที่ 2 จากซ้าย) โหม่งให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามตีเสมอ สเปอร์ส 3-3 ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที
สตีเวน เฟลทเชอร์ หัวหอกตัวสำรองลงมาเป็นซูเปอร์ซับโหม่งพังประตูช่วยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามตีเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-3 ในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2554
วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-3 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ที่สนามโมลินิวซ์ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมรองบ๊วยที่กำลังดิ้นหนีตกชั้นอย่างหนักเปิดบ้านรับมือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีการไว้อาลัยให้กับ ดีน ริชาร์ดส อดีตปราการหลังที่เคยเล่นให้ทั้งสองทีมซึ่งเพิ่งเสียชีวิตในวัย 36 ปีด้วยโรคเนื้องอกในสมองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เกมนี้เจ้าถิ่นอดใช้งาน เจมี โอฮารา มิดฟิลด์ร่างเล็กที่ติดเงื่อนไขในสัญญายืมตัวจากทีมเยือน ขณะที่แดนหน้าปรับมาใช้ สตีเฟน วอร์ด คอยสนับสนุน เควิน ดอยล์ ดาวยิงทีมชาติไอร์แลนด์ ด้านอาคันตุกะจากลอนดอนยังคงพัก แกเร็ธ เบล และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สองตัวเก่งในแดนกลางไว้เล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์ ส่วนคู่หัวหอกใช้บริหาร โรมัน พาฟลูเชนโก กับ เจอร์เมน เดโฟ

เปิดฉากมาเป็น “หมาป่า” ที่โหมบุกอย่างหนักก่อนจะพังประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 20 เมื่อ คาร์ล เฮนรี ตามเก็บบอลได้หน้าเขตโทษแล้วจ่ายให้ เนนาด มิลิยาส เปิดจากมุมธงด้านขวาให้ ดอยล์ โฉบโหม่งเช็ดบางๆ ตัดหน้า เออเรลโญ โกเมส ส่งบอลเข้าไปปะทะตาข่าย จากนั้น “ไก่เดือยทอง” ตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 30 โดย เดโฟ รับบอลต่อจาก พาฟลูเชนโก แล้วปั่นโค้งผ่านกองหลังที่ยืนขวางหนีมือ เวย์น เฮนเนสซีย์ เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

สเปอร์ส กลายเป็นฝ่ายแซงนำบ้าง 2-1 ในนาทีที่ 35 หลังจากผู้เล่นวูล์ฟแฮมป์ตันสกัดบอลมาเข้าทาง เดโฟ ที่บรรจงปั่นไซด์โป้งบนเส้นเขตโทษแบบไม่ต้องจับหนีมือ เฮนเนสซีย์ เสียบสามเหลี่ยมเสาสองอย่างงดงาม ทว่า หมาป่ามาไล่เจ๊าเป็น 2-2 ได้ในนาทีที่ 40 เมื่อ ดอยล์ ซัดหน้าเขตโทษลูกแฉลบกองหลังทีมเยือนมาเข้าทาง มิลิยาส ที่จะตามซ้ำแล้วถูก อลัน ฮัตตัน เหนี่ยวล้มในเขตโทษ ซึ่ง ฮัตตัน ได้เพียงใบเหลืองก่อนที่ ดอยล์ จะสังหารจุดโทษไม่พลาด จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ทันไร ไก่เดือยทองก็ออกนำอีกครั้งเป็น 3-2 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ เบอนัวต์ อัสซู-เอกอตโต วางบอลจากกลางสนาม เจอร์เมน จีนาส เกี่ยวบอลลงแล้วจิ้มต่อให้ พาฟลูเชนโก แตะหาช่องหนึ่งทีแล้วสับไกด้วยซ้ายส่งลูกผ่านมือ เฮนเนสซีย์ เสียบใต้คานอย่างเด็ดขาด 2 นาทีต่อมา วูล์ฟส หวิดตีเสมอได้อีกครั้งโดย แม็ทธิว ยาร์วิส เปิดเข้ากลางให้ สตีเฟน วอร์ด โหม่งเช็ดไปที่เสาสอง ลูกผ่านหน้าประตูออกไป

ถึงนาทีที่ 65 เจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อ มิลิยาส พาบอลขึ้นมาแล้วกดเรียดหน้าเขตโทษ โกเมส ล้มตัวปัดได้แต่เอาไม่อยู่ ทว่าบอลเช็ดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกอย่างหนักก่อนส่งลูกหนังเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ในนาทีที่ 80 จากลูกฟรีคิกทางกราบบวาซึ่ง มิลิยาส เปิดโค้งมาตรงกลาง ริชาร์ด สเตียร์แมน โถมเข้าโหม่งแล้วกระแทกกับ โกเมส เข้าไป แต่ไม่เป็นประตูเนื่องจากผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซีย์ เป่าฟาวล์ไปก่อน

ไก่เดือยทอง เกือบยิงฝังได้เช่นกันในนาทีที่ 84 โดย ซานโดร พาบอลมาถึงเส้นหลังฝั่งขวาแล้วจ่ายย้อนมาให้ เดโฟ แปเน้นๆ หนีมือ เฮนเนสซีย์ ไปชนเสาไกล จากนั้นนาทีที่ 87 วูล์ฟแฮมป์ตัน ตีเสมอ 3-3 จนได้ เมื่อ ยาร์วิส หยอดบอลให้ สตีเวน เฟลทเชอร์ กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาแทน อดัม แฮมมิลล์ ขึ้นโหม่งบอลย้อยหนีมือ โกเมส เข้าไป ทำให้หมาป่าเก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน แต่ยังรั้งอันดับ 19 ตามเดิม ส่วน สเปอร์ส มี 48 คะแนน อยู่ที่ 5 ของตารางต่อไปเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วูล์ฟแฮมป์ตัน - เวย์น เฮนเนสซีย์, เควิน โฟลีย์, ริชาร์ด สเตียร์แมน, คริสตอฟ แบร์รา, จอร์จ เอโลโคบี, แม็ทธิว ยาร์วิส, อดัม แฮมมิลล์, คาร์ล เฮนรี, เนนาด มิลิยาส, สตีเฟน วอร์ด, เควิน ดอยล์

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ - เออเรลโญ โกเมส, อลัน ฮัตตัน, ไมเคิล ดอว์สัน, วิลเลียม กัลลาส, เบอนัวต์ อัสซู-เอกอตโต, สตีเวน พีนาร์, เจอร์เมน จีนาส, ซานโดร, ลูกา โมดริช, เจอร์เมน เดโฟ, โรมัน พาฟลูเชนโก
เควิน ดอยล์ โหม่งเปิดหัวให้ หมาป่า นำก่อน
เจอร์เมน เดโฟ ปั่นโค้งอย่างสวยงามไป 2 ลูกให้ไก่เดือยทอง
โรมัน พาฟลูเชนโก ตะบันอย่างเฉียบขาดให้ สเปอร์ส นำ 3-2 ก่อนเจ๊า
สตีเวน พีนาร์ กองกลางสเปอร์สโดดหลบ จอ์รจ เอโลโคบี แบ็กซ้ายวูล์ฟสที่สไลด์อย่างดุดัน
กำลังโหลดความคิดเห็น