xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเม" มั่นใจวงสวิงลุยเมเจอร์ที่ 2 ในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา จุฑานุกาล มั่นใจกับการไปเล่นเมเจอร์ครั้งที่ 2
หลังจากโชว์ผลงานเยี่ยมที่สุดในบรรดานักกอล์ฟสาวไทยในศึกฮอนด้า LPGA Thailand 2011 ที่เพิ่งจะผ่านพ้น "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล สาวน้อยนักกอล์ฟวัย 15 ปี จากเมืองไทย ได้รับเกียรติจาก คราฟท์ นาบิสโก เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป ครั้งที่ 40 เมเจอร์บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นเมเจอร์รายที่สองในชีวิตของเธอ หลังอยู่อันดับที่ 1 ในการจัดอันดับนักกอล์ฟเยาวชนของนิตยสารกอล์ฟวีค โดยเจ้าตัวประกาศมั่นใจหลังมีประสบการณ์มากขึ้น

"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ ออเรนจ์โบว์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปียนชิป 2010 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และผลงานล่าสุดจบอันดับ 8 ร่วมในกอล์ฟ ฮอนด้า LPGA Thailand 2011 ได้รับข่าวดีคว้าโอกาสลงแข่งขันในเมเจอร์แรกของ LPGA ประจำปีนี้

โดย "น้องเม" กล่าวว่า "จากประสบการณ์ที่ได้รับมาในปีที่ผ่านมาและปีนี้ ทำให้สามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาจนรู้สึกมั่นใจขึ้น ตอนนี้ต้องเตรียมตัวเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพราะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันในรายการคราฟท์ นาบิสโก ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์ของนักกอล์ฟหญิง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ก็รู้สึกดีใจ เพราะเป็นกอล์ฟรายการใหญ่ และเป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่ 2 ในชีวิต หลังจากเคยเข้าร่วมการแข่งขัน ยูเอส วีเมน โอเพน มาแล้ว"

ด้านของ "น้องโม"โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาววัย 16 ปี ซึ่งทำผลงานได้ดีเช่นกันโดยจบอันดับที่ 38 ร่วมในรายการเดียวกัน จะเดินทางไปด้วยกันกับ "น้องเม" เพื่อทำหน้าที่เป็นแค้ดดี้ให้กับน้องสาว และหลังจากนั้นจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา เป็นเวลากว่า 5 เดือนเพื่อหาประสบการณ์จากการแข่งขัน และทำอันดับในกอล์ฟแร้งกิ้งให้ดีขึ้น

ด้านนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร SCG ในฐานะที่ได้สนับสนุนผู้ปกครองของโมรียาและเอรียา จุฑานุกาล เปิดเผยว่า ในการแข่งขัน “Honda LPGA Thailand 2011 ที่ผ่านมา ทั้งน้องโมและน้องเม ทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะน้องเม เอรียา ที่สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 ร่วม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก SCG รู้สึกภูมิใจแทนคนไทยที่มีนักกอล์ฟเยาวชนหญิงที่มีความสามารถ

"SCG มุ่งมั่นให้โอกาสและส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยในด้านกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เรายังคงจัด Golf Camp และการแข่งขัน “SCG Junior Golf Championship” เพื่อพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยให้ก้าวสู่นักกอล์ฟอาชีพระดับโลก และพยายามผลักดันให้แบรนด์สินค้าใน SCG เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนรายการแข่งขันในระดับอาชีพ โดยล่าสุด COTTO ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าใน SCG ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน “Honda LPGA Thailand 2011” โดยมีเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาศักยภาพการแข่งขันกีฬากอล์ฟของไทยให้ทัดเทียมระดับโลก ซึ่งจะช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ที่สำคัญ ยังช่วยจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาสนใจกีฬากอล์ฟ และร่วมสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนไทยได้พัฒนาความสามารถของตนเองให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป" นางวีนัส กล่าว
โมรียา จุฑานุกาล เตรียมเป็นแค้ดดี้ให้น้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น