xs
xsm
sm
md
lg

ปั้นดินให้เป็นดาว วาระส่งท้าย “บิ๊กรัง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์
ในเดือนหน้านี้จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 ซึ่งครั้งนี้ นาย รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มีโอกาสลงสนามเลือกตั้งอีกครั้งซึ่งถือเป็นวาระสุดท้าย หลังจากเข้ารับหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2550 แทนที่ พล.อ.อ.บุรีรัตน์ รัตนวานิช ที่หมดวาระไป โดยครั้งนี้ประมุขของวงการกอล์ฟคนปัจจุบันจะมีเป้าหมายการในสร้างทีมก้านเหล็กเยาวชนในอนาคตไว้อย่างไร และมีโอกาสที่จะเห็นเด็กไทยเป็นดาวดวงใหม่ฉายแสงในวงการกอล์ฟเอเชียหรือไม่ หากได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกอีกครั้ง ซึ่งทาง MGR GOLF ได้นำคำตอบมาฝากแฟนสวิงชาวไทยให้ได้ติดตามในบรรทัดต่อจากนี้

MGR GOLF : ความมั่นใจการลงเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้
รังสฤษดิ์ : ผมได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกมาแล้ว 2 สมัย คือ ดำรงค์ตำแหน่งมา 4 ปี ในระหว่างปีที่ 2550-2554 นอกจากนั้นผมเองก็เป็นสมาชิกของเอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟเดเรชั่น (Asia Pacific Golf Confederation) ที่มีสมาชิกทั้งหมดเกือบ 40 ประเทศ และได้รับเลือกให้เป็นตัวแทน 10 คนในนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของสมาชิกว่าจะไว้ใจให้เป็นอีกสมัยหรือไม่

MGR GOLF : พอใจกับผลงานของนักกอล์ฟสมัครเล่นในปี 2010 ที่ผ่านมา มากน้อยแค่ไหน
รังสฤษดิ์ : ถามว่าผมพอใจไหม บอกตามตรงว่าพอใจมาก เด็กของเราไปชนะมามากมายหลายรายการ อย่างเช่น “น้องจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่สามารถไปคว้าแชมป์ “ริเวอร์วูดส์ จูเนียร์ โอเพน 2010” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนั้นเรายังมี พี่น้อง "โม-เม" โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล ดาวรุ่งที่น่าจับตามองมาก ซึ่งในระดับเยาวชนไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เราสามารถไปชนะมาแล้วทั่วโลก ไม่ใช่แค่เพียงประเทศไทย

MGR GOLF : มีการวางแผนพัฒนาวงกอล์ฟสมัครเล่นไว้อย่างไรบ้าง
รังสฤษดิ์ : อย่างแรกผมพยายามเพิ่มทัวร์นาเมนต์การแข่งขันให้เยอะขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาเด็กไทยให้มีโอกาสได้แสดงฝีมือ ที่ผ่านมาในปีก่อนเราได้ร่วมกันจัดแมตช์ระดับนานาชาติชื่อ "สิงห์ จูเนียร์ เวิลด์ 2010" ที่มีต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันกว่า 18 ประเทศ คือผมต้องการให้เด็กๆ ของเรามีประการณ์ในการแข่งขันกับนักกอล์ฟต่างประเทศ ซึ่งผลที่ออกมาเราก็ถือว่าทำได้ดี นอกเหนือจากนั้นผมยังตั้งเป้าไว้ว่าจะจัดทัวร์นาเมนต์ในไทยให้เพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

MGR GOLF : คาดการณ์ว่าอนาคตของวงการกอล์ฟเยาวชนไทยจะเป็นเช่นไร
รังสฤษดิ์ : ในระดับเยาวชนผมคิดว่าเราไม่เป็นรองใคร แต่เด็กไทยมีข้อเสียอยู่ก็คือพอโตขึ้น เราขาดเรื่องระเบียบวินัย รวมไปถึงระบบความคิด เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป ไม่เชื่อฟังผู้ฝึกสอน จึงทำให้พอเทิร์นโปรมาแล้ว เราไปไม่ได้ไกลอย่างที่คิดไว้

MGR GOLF : มีโอกาสได้เห็นดาวที่เปล่งแสงเหมือน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ไหม
รังสฤษดิ์ : ผมเชื่อมั่นว่ามีแน่นอน เพราะจากที่ผมได้มีโอกาสสัมผัสกับเด็กๆ ชุดนี้ ดีกว่าทุกชุดที่เคยผ่านมา แต่ขอให้มีระเบียบวินัย และแนวคิด ซึ่งมองว่า “เจย์” วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ และ "แบงค์" อรรถชัย ใจฉลาด อาจจะเป็นดาวดวงใหม่ของวงการกอล์ฟไทยรายต่อไป

MGR GOLF : หากได้รับความไว้วางใจอีกครั้งจะตั้งเป้าหมายในปี 2011
รังสฤษดิ์ : ในปีนี้จะมีรายการ "โนมูระ คัพ" เป็นแมตช์กอล์ฟอเมเจอร์ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค ที่จะแข่งขันที่ประเทศ ฟิจิ ในช่วงกลางปี โดยมีหลายสิบประเทศเข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งอันนี้จะเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ทีมละ 4 เลือกคะแนนที่ดีที่สุด 3คน ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเราเองก็มีโอกาสที่ลุ้นทำประวัติศาสตร์เช่นกัน
นายกสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นไทย
“เจย์” วศิน ศรีภัทรานุสรณ์
“น้องจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ
[ข้อมูลที่ถูกลบ]
[ข้อมูลที่ถูกลบ]
[ข้อมูลที่ถูกลบ]
[ข้อมูลที่ถูกลบ]
[ข้อมูลที่ถูกลบ]
กำลังโหลดความคิดเห็น