xs
xsm
sm
md
lg

ยามาฮ่าคลอด M1 ลุยโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ - สปีส์ คู่หูใหม่ในทีมยามาฮ่า
ยามาฮ่า ทีมแข่งโรงงานแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเปิดตัวรถแข่งลวดลายใหม่ของรถ YZR-M1 เวอร์ชันปี 2011 ที่ฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีส์ จะใช้บิดโมโตจีพี ฤดูกาลนี้ โดยยังคงยึดสีน้ำเงินซึ่งเป็นสีของยามาฮ่าเป็นหลัก พร้อมตั้งเป้าป้องกันแชมป์โลกเอาไว้อีกสมัย

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ทีมยามาฮ่าได้นำรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ลงทดสอบความพร้อมที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย อย่างไรก็ดีรถของทั้งฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีส์ ยังเป็นรถที่ไม่ได้ตกแต่งลวดลายใดๆ

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ประเทศมาเลเซีย ทีมแข่งแชมป์โลกจากประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวรถแข่งหมายเลข 1 และ หมายเลข 11 ที่ฮอร์เก ลอเรนโซ และเบน สปีส์ จะใช้ลงไล่ล่าแชมป์โลกฤดูกาล 2011 โดยยึดลวดลายเรียบง่ายสีน้ำเงิน ขณะเดียวกันยังเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีที่ยามาฮ่าส่งทีมเข้าแข่งขันในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อีกด้วย

โดยภายในงานดังกล่าวลิน ยาร์วิส ผู้อำนวยการทีมแข่งเปิดเผยว่า "นี่คือปีที่ 50 ของทีมโรงงานยามาฮ่าบนเวทีเวิลด์ จีพี ที่สำคัญในฤดูกาลนี้เราสร้างทีมด้วยนักขับสายเลือดใหม่ทั้งฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุด และเบน สปีส์ รุกกีแห่งปีที่เราสร้างขึ้นมา และแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคงเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากการป้องกันแชมป์เอาไว้อีกสมัย"

ขณะที่ลอเรนโซ ที่จะใช้รถหมายเลข 1 อันเป็นหมายเลขของแชมป์โลกลงบิดในปีนี้เผยว่า "จากการทดสอบที่เซปัง ความเร็วของเราอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการทำงานหนักของทีมงานในช่วงปิดฤดูกาล ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีอีกครั้งในปี 2011"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากกันที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้


 2 นักบิดเปิดผ้าคลุมรถ YZR-M1 800 ซีซี
ลวดลายของยามาฮ่า YZR-M1
ลอเรนโซ ใช้รถหมายเลข 1 ป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น