xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" สุดมั่นชุดขาวเต็งซิวชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด มั่นใจ มาดริด ซิวยูฟา แชมเปียนส์ลีกสมัยที่ 10
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ รีล มาดริด ไม่ประมาทกับการเจอคู่แข่งอย่าง โอลิมปิก ลียง ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารนี้ (22 ก.พ.) แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของกุนซือคนเก่งอย่าง โชเซ มูรินโญ จะพาทีมลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปกระทั่งคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของยุโรปสมัยที่ 10 ได้สำเร็จ

แม้ มาดริด ทุ่มเงินซื้อนักเตะอย่างหนักในหลายปีที่ผ่านมารวมถึงการจ่ายเงินจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) ซื้อ โรนัลโด มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไเนต็ด แต่ "ราชันชุดขาว" ไม่ประสบความสำเร็จในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายใน 6 ฤดูกาลหลังสุด

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด วัย 26 ปีมั่นใจว่า มาดริด จะประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปในปีนี้ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ "เราต้องทะเยอทะยาน เราต้องการผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งผมคิดว่าเราเป็นตัวเต็งในปีนี้"

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาดริด ตกรอบน็อกเอาท์ด้วยน้ำมือของ โอลิมปิก ลียง และทั้งสองทีมก็เตรียมเจอกันอีกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนวันอังคารนี้ ซึ่งดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสเชื่อมั่นว่าต้นสังกัดจะสามารถล้างแค้นทีมจากเมืองน้ำหอมได้สำเร็จ "เราจะชนะ ลียง ตามความประสงค์ของพระเจ้า เมื่อปีที่แล้วเราสูสีกันมาก แต่ตอนนี้มันต่างกันโดยสิ้นเชิง เรามีโค้ชมากประสบการณ์และเขารู้ว่าจะชนะอย่างไร แต่เรารู้ดีว่า ลียง เป็นทีมที่ยากมากอีกทีม เราต้องคิดว่าพวกเขาคือ บาร์เซโลนา หรือ เอซี มิลาน เพราะพวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักและเน้นพละกำลัง"

โรนัลโด ยังกล่าวถึงความประทับใจที่ได้ทำงานร่วมกับ มูรินโญ ซึ่งพา อินเตอร์ มิลาน ครองถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่า "มูรินโญ มีอำนาจ ขวัญกำลังใจ เคยคว้าแชมป์มามากมายและเขารู้ในสิ่งที่เขาพูด หลายคนไม่ชอบเขา แต่เขาไม่ใช่คนเสแสร้ง เขาเป็นพวกปากตรงกับใจ ผมยินดีที่เขามาคุม มาดริด และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จหลายๆรายการร่วมกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น