xs
xsm
sm
md
lg

"เดลกลิช" รำลึกเฮย์เซลรับเสียใจยิ่งกว่าสิ่งใด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลกลิช
เคนนี เดลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมารำลึกถึงโศกนาฎกรรม เฮย์เซล ก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก บุกรัง สปาร์ตา ปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ รับเสียใจกับการสูญเสียมากกว่าไม่ได้คุมทีมลุยถ้วยยุโรป

เดลกลิช คุมทัพ ลิเวอร์พูล คำรบสองต่อจากปี 1985-1991 ครั้งแรกเข้ามารับงานหลังเหตุสะเทือนขวัญที่สนาม เฮย์เซล กรุงบรัซเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 29 พฤษภาคม 1985 แฟนบอลทั้งสองทีมทะเลาะกันจนทำให้อัฒจันทร์ถล่มมีผู้เสียชีวิต 39 คนเป็นทางฝั่ง ยูเวนตุส มากที่สุด 32 คนในนัดชิงถ้วย แชมเปียนส์ ลีก

หลังจากนั้นทีมอังกฤษ ถูกแบนยาว 5 ปี เดลกลิช เข้ามารับงานคุมทัพในถิ่น แอนฟิลด์ ฐานะนักเตะและกุนซือ แต่ก็ไม่ได้ลงเล่นในถ้วยยุโรป ก่อนทำศึก ยูโรปา ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ.นี้อดีตดาวยิงทีมชาติสกอตแลนด์ ออกมากล่าวถึงความทรงจำช่วงทศวรรษ 80

"ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่ เฮย์เซล มากกว่าไม่ได้คุม ลิเวอร์พูล ลงเล่นยุโรป เราไม่สมควรโดนแบนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมนักเตะระดับพระกาฬ แต่ก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่ได้เล่น ยูโรเปียน คัพ ทั้งที่เป็นแชมป์ลีก ก็ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวที่โดนผลกระทบ" เดลกลิช เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น