xs
xsm
sm
md
lg

"รัชชี" เชื่อหงส์ดีขึ้นไร้ "ตอร์เรส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ย้ายไปเล่นกับ เชลซี
เอียน รัช ตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าการปล่อย เฟร์นานโด ตอร์เรส ออกจากทีมโดยมี หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี คาร์โรลล์ เข้ามาแทนที่จะทำให้ "หงส์แดง" เป็นทีมที่มีความลงตัวมากขึ้น พร้อมชูสองดาวยิงตัวใหม่มีโอกาสจะฝากชื่อเป็นตำนานในถิ่นแอนฟิลด์เช่นเดียวกับตนเอง

ตอร์เรส ตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ เชลซี ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษจำนวน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน แต่ทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยคว้าผู้เล่นมาทดแทน 2 คนคือ ซัวเรซ จากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ คาร์โรลล์ จากนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ด้าน รัช แสดงความเห็นเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ตอร์เรส และการได้ 2 ศูนย์หน้าคนใหม่มายังถิ่นแอนฟิลด์ โดยอดีตดาวยิงหนวดงามก็มั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะดีขึ้นแม้ปราศจากกองหน้าทีมชาติสเปน

"เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าหากผู้เล่นบางคนขอขึ้นบัญชีย้ายทีมและพูดว่าเขาไม่ต้องการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ต่อไป คุณก็ควรปล่อยให้เขาไป" รัช กล่าว "เคนนี เดลกลิช รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีมาก เขานำผู้เล่นชั้นยอด 2 คนเข้ามาแทนที่ ตอร์เรส และเราจะเป็นทีมที่ดีกว่าเดิม"

รัช ซึ่งครองสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล ยังกล่าวอีกว่าการกระทำของ ตอร์เรส ถือเป็นการไม่ให้เกียรติต่อบรรดาเดอะค็อปซึ่งสนับสนุนเขามาตลอดนับแต่ย้ายจากแอตเลติโก มาดริดมายังถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2007

"ผมหวังว่า เฟร์นานโด จะประสบความสำเร็จในอนาคต แต่สิ่งที่ผมติดใจคือการที่เขาสร้างความผิดหวังแก่แฟนๆ ผมคิดว่าแฟนบอลรู้สึกเสียใจกับการกระทำของเขา พวกเขารักเฟร์นานโด ตอร์เรสและให้สนับสนุนอย่างเต็มที่ เขาเป็นไอดอลของเหล่าเดอะค็อปและแฟนบอลคิดว่า เฟร์นานโด ควรตอบแทนการสนับสนุนของพวกเขาด้วยการอยู่กับสโมสรอีกนานๆ แต่เขาไม่คิดแบบนั้นและตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้าและผมคิดว่าเราได้ทำข้อตกลงที่ดีจากการย้ายทีมของเขา" ตำนานวัย 49 ปีกล่าว

รัช ยังแสดงความมั่นใจว่า ซัวเรซ และ คาร์โรลล์ สามารถจะกลายเป็นผู้เล่นระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล "ในส่วนของ หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี คาร์โรลล์ นั้น ลิเวอร์พูล ได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่สุดยอด 2 คนผู้ที่สามารถจารึกชื่อของพวกเขาบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร"

"ซัวเรซ ยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกของเขา และยังยิงชนเสาชนคานในการลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกที่เจอกับ วีแกน การเคลื่อนที่ของเขาปั่นป่วนกองหลังซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขา นั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องการเห็นจากกองหน้าของลิเวอร์พูล"
กำลังโหลดความคิดเห็น