xs
xsm
sm
md
lg

คิงเคนนีชู "ลูคัส" นิวดุงกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส ได้รับคำชมจากเจ้านาย
เคนนี เดลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาสดุดีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ ลูคัส เลวา ในช่วงที่ผ่านมาจนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ "หงส์แดง" ชนะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 นัดต่อกัน พร้อมเปรียบเทียบลูกทีมรายนี้กับ คาร์ลอส ดุงกา อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกซึ่งเล่นตำแหน่งเดียวกัน

ลูคัส เคยตกเป็นเป้าโจมตีของเหล่า "เดอะคอป" โดยเฉพาะผลงานในฤดูกาลที่แล้วเมื่อมิดฟิลด์วัย 24 ปีไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ ชาบี อลอนโซ ขวัญใจแห่งถิ่นแอนฟิลด์ได้

แต่ตอนนี้ ลูคัส ค่อยๆเอาชนะใจเหล่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล จากผลงานที่ดีเยี่ยมในช่วงหลัง กระทั่งหลายคนเอามิดฟิลด์วัย 24 ปีไปเปรียบเทียบกับ ดุงกา อดีตตำนานรุ่นพี่ หลังจากเห็น ลูคัส สวมเสื้อทีมชาติบราซิลเบอร์ 5 เลขเดียวกับอดีตกัปตันทีมชุดแชมป์โลกเมื่อปี 1994 ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศสเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน เดลกลิช ก็ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมรายนี้ว่า "บราซิล เคยมีผู้เล่นชั้นยอดในตำแหน่งกองกลางหลายคน ที่คนทั่วไปรู้จักกันดีคือ ดุงกา ซึ่งเคยชนะฟุตบอลโลกและเป็นผู้จัดการทีมชาติด้วย ผมเคยพูดเสมอว่า ลูคัส ได้รับการยอมรับอย่างมากในประเทศบราซิลอาจมากกว่าในประเทศอังกฤษ แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ที่ ลิเวอร์พูล"

"เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาทำผลงานได้ดีในเกมกับ เชลซี เช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นและเราก็ชื่นชมสิ่งที่เขาทำ เขาไม่ใช่ผู้เล่นประเภทที่เลี้ยงหลบ 5-6 คนเข้าไปยิงประตู แต่เขาเป็นคนที่หยุดเกมฝั่งตรงข้ามและตั้งเกมของเราขึ้นมา ในความเป็นจริงแล้ว การที่เขาเล่นให้ทีมชาติบราซิลก็บอกคุณอย่างดีว่าพวกเขาพอใจกับ ลูคัส และฟอร์มการเล่นที่เขาทำให้แก่สโมนรก็สมควรที่เขาจะได้รับมัน" กุนซือชาวสกอตกล่าว

ลูคัส ก็เตรียมช่วย ลิเวอร์พูล ลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับ วีแกน แอธเลติก ในคืนวันนี้ (12 ก.พ.) เวลาประมาณ 22.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น