xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเรือยก "รูน" เปรียบ "เปเล่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ จักรยานอากาศนำชัย 2-1
ไมค์ ซัมเมอร์บี ตำนานนักเตะของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยุค 1960-1970 ออกโรงยกย่อง เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าสามารถยิงลูกมหัศจรรย์ได้สวยงามชนิดที่เรียกได้ว่าเหมือน เปเล่ ตำนานศูนย์หน้าชาวบราซิล กลับมาลงสนามอีกครั้ง จากการรายงานของ "ไทรบอลฟุตบอล" เว็บไซด์กีฬาชื่อดัง

ทั้งนี้ รูนีย์ สามารถซัดประตูชัยสุดสวยด้วยการจักรยานอากาศ ในเกมดาร์บีแมตช์ที่เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมอริในเมือง อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ยูไนเต็ด เอาชนะไป 2-1 ส่งผลให้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป แข่ง 26 นัด มี 57 แต้ม ทิ้งห่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่แข่งเท่ากัน อยู่ 4 แต้ม

โดย อดีตตำนานทีม "เรือใบสีฟ้า" วัย 68 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "เปเล่ มักจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ในเวลาลงสนามได้เสมอ และเปลี่ยนโฉมหน้าเกมที่เหมือนจะตกเป็นรองจนกลับกลายเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ในที่สุด ซึ่งประตูที่ รูนีย์ ทำได้นั้นมันช่างงดงามเหลือเกิน ทำให้ผมคิดถึงตอนที่ เปเล่ กลับมาลงแข่งขันอย่างไรอย่างนั้น"

สำหรับ เวย์น รูนีย์ ลงสนามในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2010/2011 ไปแล้ว 19 นัด ทำได้ 5 ประตู โดยลงสนามในสีเสื้อของยูไนเต็ดเฉพาะในเวทีพรีเมียร์ ลีกฯ ทั้งหมด 206 แมตช์ ยิงได้ 96 ลูก
ไมค์ ซัมเมอร์บี ตำนานนักเตะของทีม เรือใบสีฟ้า
กำลังโหลดความคิดเห็น