xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์กี้หนุน "รูนีย์" คืนฟอร์มซัลโว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ยิงประตูในเกมกับ วิลลา
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่า เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมจะกลับมาซัลโวแบบระเบิดเทิดเทิงอีกครั้ง หลังได้ความมั่นใจจากการยิง 2 ประตูในเกมเอาชนะ แอสตัน วิลลา 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

รูนีย์ ยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นก่อนถึง 34 ลูก แต่อาการบาดเจ็บและปัญหาเรื่องนอกสนามทำให้กองหน้าวัย 25 ปีฟอร์มตกอย่างหนักในฤดูกาลนี้จนยิงไปเพียง 5 ลูกจากทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม การยิง 2 ประตูในเกมกับ วิลลา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 ก.พ.) โดยเฉพาะลูกยิงวอลเลย์ในนาทีแรกของเกมทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ หวังว่านั้นจะช่วยเรียกความมั่นใจแก่กองหน้าทีมชาติอังกฤษให้กลับมายิงประตูแบบต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

"สิ่งที่ รูนีย์ เป็นเสมอคือเขามีพลังงานที่ยอดเยี่ยมในการเล่นฟุตบอลและเขาทุ่มเทเสมอเพื่อทำให้ดีที่สุด การที่เขายิง แอสตัน ได้ 2 ลูกคือโบนัสและหวังว่าการยิงประตูของเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกแรกจะทำให้เขาเริ่มต้นยิงประตูได้ต่อไป" กุนซือชาวสกอตกล่าว

เฟอร์กูสัน เตรียมนำทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ (5 ก.พ.) โดยมีเป้าหมายทำลายสถิติไม่แพ้ใคร 30 นัดติดต่อกันที่สโมสรเคยทำได้เมื่อฤดูกาล 1998-99 ซึ่งฤดูกาลนั้น "ผีแดง" คว้าทริปเปิลแชมป์ด้วยการชนะพรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นทำสถิติไม่แพ้ใครตลอดฤดูกาลเทียบเท่า อาร์เซนอล เคยทำได้เมื่อตอนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2003-04 ซึ่งตอนนี้ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ นำเป็นจ่าฝูงของตารางด้วยการมี 54 คะแนน ทิ้งห่าง อาร์เซนอล อยู่ 5 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับสาม 8 คะแนน

สำหรับความพร้อมของทีม ราฟาเอล แบ็กชาวแซมบ้าพร้อมกลับมาลงสนสามหลังพลาดเกม 2 นัดหลังสุดเนื่องจากได้รับบาดเจ็บทางศีรษะจากเกมกับ แบล็กพูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ชาวสกอตซึ่งมีอาการเจ็บตาจากเกมกับ วิลลา ก็หายเจ็บกลับมาทัน
กำลังโหลดความคิดเห็น