xs
xsm
sm
md
lg

"ราอูล" คึกนำชาลเกกลับบ้านบุกถ้ำค้างคาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราอูล กอนซาเลซ
ราอูล กอนซาเลซ ตำนานกองหน้าทีมชาติสเปน สุดคึกก่อนนำทัพ ชาลเก 04 บุกรัง เมสตายา สเตเดียม ของ บาเลนเซีย อดีตรองแชมป์ 2 สมัย ทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

ราอูล เล่นให้กับ รีล มาดริด 16 ฤดูกาลคว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัย ก่อนโยกมาสวมเสื้อ ชาลเก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยวัย 33 ปีถือว่าฟอร์มไม่ธรรมดาซัดไปแล้ว 10 ประตูในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งโชคชะตาเล่นตลกทำให้ต้องกลับบ้านบุกไปเยือน บาเลนเซีย ทำศึก แชมเปียนส์ ลีก

ก่อนเกม ราอูล เจ้าของสถิติยิงประตูถ้วยยุโรป 69 ประตู เผยว่า "แน่นอนว่าเกมนี้ไม่ง่าย แต่ผมมีความทรงจำที่ดีตอนเล่นที่นี่ บาเลนเซีย คือยอดทีม ถือเป็นแรงกระตุ้นโดยส่วนตัวของผมยามเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้ ท่ามกลางสนามและบรรยากาศอันยอดเยี่ยม รวมถึงยิ่งเป็นถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ด้วย"

ส่วน โจอากิน ซานเชซ ตัวทะลุทะลวงของ บาเลนเซีย ที่เพิ่งเหมาซัดสองประตูเกม ลา ลีกา สเปน บุกอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-1 เตือนห้ามประมาท ชาลเก และต้องคว้าชัยให้ได้ก่อนบุกไปเยือนถิ่น เกลเซนเคียร์เชน นัดสองวันที่ 9 มีนาคมนี้

"ชาลเก คือยอดทีม ทว่าเราก็มีฟอร์มการเล่นในบ้านที่น่ากลัว เป้าหมายของเราคือผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมนี้เราจึงต้องพยายามได้ผลการแข่งขันที่ต้องการเพื่อนัดสองตอนไปเยือน เยอรมนี จะได้เล่นง่ายขึ้น" อดีตปีกทีมชาติสเปน เผย

เกมนี้ ชาลเก จะนำทัพมาโดยคู่หน้าต่างวัยอย่าง ราอูล และ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ส่วน บาเลนเซีย ไม่มี มาริอุส สแตนเควิซิอุส กองกลางลิธัวเนีย เนื่องจากติดคัพ-ไท โดยแดนหน้าต้องฝากคว้าหวังเอาไว้ที่ โรเบอร์โต โซลดาโด
กำลังโหลดความคิดเห็น