xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิงค์" ป้องแชมป์ร็อทเทอดาม 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิงค์ ป้องกันแชมป์ไว้ได้
โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดมือ4 ของโลก ชาวสวีเดน คว้าแชมป์เทนนิส เอบีเอ็น แอมโร ที่เมืองร็อทเทอร์ดาม หลังหวดเอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา จอมหวดจากฝรั่งเศสไปได้ 2-1 เซต 6-3,3-6,6-3 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ด้านเจ้าตัวยอมรับมีโชคเล็กน้อย ถึงคว้าแชมป์มาครองได้

ศึกเทนนิส เอบีเอ็น แอมโร ที่เมืองร็อทเทอร์ดาม รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โรบิน โซเดอร์ลิงค์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ชาวสวีเดน เจอกับ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา นักหวดมือ 18ของโลก ชาวฝรั่งเศส โดยเซตแรก โซเดอร์ลิงค์ เป็นฝ่ายคว้าชัยไปก่อน 1-0เซต แต่เซตที่สองเป็นทางนักหวดจากแดนน้ำหอมไล่ตีเสมอมาเป็น 1-1เซต 3-6 ต้องดวลกันจนถึงเซตไทเบรก และเป็นทางโซเดอร์ลิงค์ ที่ชนะไป 6-3 ผลรวม 2-1เซต ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้ง

หลังเกม โซเดอร์ลิงค์กล่าวว่า "มันรู้สึกกดดันอยู่เสมอเมื่อคุณต้องป้องกันแชมป์ของตัวเอง ผมพยายามจะปิดเกมให้ได้ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป" โซเดอร์ลิงค์ กล่าวต่อ "ผมคงมีโชคอยู่บ้างในช่วงแมตซ์พอยท์(ในรอบสอง ที่ต้องดวลกับ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์) แต่ถ้าคุณอยากชนะในรายการต่างๆ คุณก็ต้องอาศัยโชคกันบ้างแหละ"

ทั้งนี้ โซเดอร์ลิงค์ เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 13 จากทั้งหมด 14 เกมในปีนี้ โดยเขาเป็นชาวสวีเดนคนที่ 5ที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในรายการ ตามหลังนักหวดร่วมชาติอย่าง บอร์น บอร์ก,โยอาคิม นีสตอร์ม,สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก และ อันเดอร์ส ยาริด
ลีลาหลังชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น