xs
xsm
sm
md
lg

ค้อนเบียดไก่คว้าสิทธิใช้โอลิมปิกสเตเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ค้อนรอหลังจบโอลิมปิก 2012 ได้ใช้งานโอลิมปิก สเตเดียม
"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เฮเหนือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งร่วมศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อได้สิทธิใช้โอลิมปิก สเตเดียม สังเวียนที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ประจำปี 2012 ที่มหานครลอนดอน

หลังมีข่าวเล็ดลอดมาก่อนหน้านี้ว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะได้สิทธิใช้โอลิมปิก สเตเดียม เป็นสนามเหย้าตั้งแต่ปี 2012 ล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์ บอร์ดของโอลิมปิก ปาร์ค เลกาซี ได้ประชุมหารือกันที่ควีน อลิซาเบธ ที่สอง คอนเฟอเรนซ์ เซ็นเตอร์ พร้อมมีมติเลือกให้ "ขุนค้อน" ได้สมหวังเหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกหนึ่งทีมในลอนดอน

โดย บาโรเนสส์ ฟอร์ด ประธานโอพีแอลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราได้เลือก เวสต์แฮม สำหรับการเช่าสนามโอลิมปิก สเตเดียม ไปใช้งานในระยะยาว นี่เป็นสนามที่เป็นมรดกสุดล้ำค่า เป็นแหล่งชุมชนที่เกิดขึ้นทางตะวันออกของลอนดอน และจะมีผลที่ดีสำหรับวงการกีฬา เรามั่นใจว่านี่เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุด เมื่อบอร์ดบริหารมีมติเอกฉันท์ (14 เสียง) ในการตัดสินใจเลือก เวสต์แฮม และนิวแฮม เคาน์ซิล"

จากการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรสเปอร์ส ไม่พอใจอยู่พอสมควร เนื่องจาก "ไก่เดือยทอง" กำลังมองหาสนามเหย้าแห่งใหม่ที่ใหญ่โตกว่า ไวท์ ฮาร์ท เลน เพื่อรองรับความก้าวหน้าของสโมสรที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยก่อนมีการแสดงความคิดทำนองไม่เห็นด้วยที่ เวสต์แฮม จะได้สิทธิใช้โอลิมปิก สเตเดียม เพราะไม่ใช่สโมสรระดับหัวแถวของวงการกีฬาอังกฤษ ทำให้มีปัญหางัดข้อกับ คาร์เรน เบรดี รองประธานสโมสร "ขุนค้อน" อย่างจัง
กำลังโหลดความคิดเห็น