xs
xsm
sm
md
lg

"รอรี" นำ "เสือ" 1 อันเดอร์ "ธงชัย" 123 ร่วมดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ประเดิมนำจ่าฝูงหลังจบวันแรก
รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือโชว์ฟอร์มเฉียบในวันแรกของกอล์ฟรายการโอเมกา ดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก จนขึ้นมานำจ่าฝูงเดี่ยว ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ เก็บไป 1 อันเดอร์พาร์ ด้าน ธงชัย ใจดี จบรอบแรกที่อันดับ 123 ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการโอเมกา ดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,301 หลา พาร์ 72 ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเดิมการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย โปรวัย 21 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือ มือ 7 ของโลก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปถึง 8 เบอร์ดี เสียเพียง 1 โบกีที่หลุม 7 ทำให้จบวันแรกด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นครองจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว โดยนำ เซร์คิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟชื่อดังจากสเปน และ โธมัส ไอเคน ก้านเหล็กชาวแอฟริกาใต้อยู่ 2 สโตรก

หลังจบวันแรก แม็คอิลรอย อดีตแชมป์ปี 2009 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีและผมก็รู้สึกว่าสามารถควบคุมทิศทางของลูกได้ วันนี้ผมเล่นได้ดีมาก ไม่ว่าจะทำอะไรก็แทบจะกลายเป็นดีไปหมด ผมมีความทรงจำอันดีที่นี่เมื่อ 2 ปีก่อน และผมเชื่อว่าตัวเองมักจะทำได้ดีในการมาเล่นแถบนี้โดยเฉพาะที่ดูไบ"

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ลี เวสต์วูด หมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ และ มาร์ติน เคย์เมอร์ มือ 2 ของโลกจากเยอรมนีประเดิมวันแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์เท่ากัน รั้งอันดับ 10 ร่วม จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดียหวดเข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 19 ร่วม

ด้าน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ออกสตาร์ทแบบลุ่มๆ ดอนๆ ทำ 1 อีเกิล 4 เบอร์ดี เสีย 1 ดับเบิลโบกีกับอีก 3 โบกี จบรอบแรกที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 27 ร่วมกับ โนห์ เซียง-ยุล (เกาหลีใต้) เบน เคอร์ติส (สหรัฐฯ) และนักกอล์ฟอีก 15 คน ส่วน มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ แชมป์เก่าชาวสเปนเริ่มต้นที่อีเวนพาร์ อันดับ 45 ร่วม

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย ประเดิมได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการทำ 1 เบอร์ดี แต่เสียถึง 6 โบกี จบวันแรกด้วยสกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 123 ร่วมกับโปรอีก 5 ราย ทำให้ต้องลุ้นเหนื่อยในการผ่านตัดตัวเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย
พญาเสือ เครื่องยังไม่ร้อน
ธงชัย ลุ้นหนักในการผ่านตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น