xs
xsm
sm
md
lg

ดูไบ เดซเซิร์ทฯ ดวลสวิงเดอะบิ๊กทรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด หวังเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง
ASTVผู้จัดการรายวัน - นักกอล์ฟมือ 3 อันดับแรกของโลกได้แก่ ลี เวสต์วูด จากอังกฤษ มาร์ติน เคย์เมอร์ จากเยอรมนี และ ไทเกอร์ วูดส์ จากสหรัฐอเมริกา เตรียมดวลวงสวิงกันในศึกกอล์ฟรายการดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลชนะเลิศกว่า 13 ล้านบาทในสัปดาห์นี้เช่นกัน

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการโอเมกา ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 75 ล้านบาท ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,301 หลา พาร์ 72 ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2554 โดยปีนี้มีความพิเศษตรงที่นักกอล์ฟมือ 3 อันดับแรกของโลกคือ ลี เวสต์วูด มาร์ติน เคย์เมอร์ และ ไทเกอร์ วูดส์ เข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีสำหรับทัวร์นาเมนท์ระดับยูโรเปียน ทัวร์ และฝ่ายจัดการแข่งขันยังเอาใจผู้ชมด้วยการให้ทั้งสามคนออกรอบก๊วนเดียวกันในการแข่งขัน 2 วันแรก

สำหรับยอดโปรทั้งสามคนต่างฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมบนสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับในอดีต โดย วูดส์ เคยคว้าแชมป์ 2 สมัยเมื่อปี 2006 และ 2008 ขณะที่ เวสต์วูด ก็เป็นรองแชมป์เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมาและเคยจบท้อปเทนอีก 7 ครั้ง ส่วน เคย์เมอร์ คว้าอันดับ 4 บนลีดเดอร์บอร์ดเมื่อ 12 เดือนที่แล้วและเคยเป็นรองแชมป์ปี 2008 ที่แพ้ต่อ วูดส์ ไปเพียงสโตรกเดียว

ดังนั้นศึกดูไบ เดซเซิร์ทคลาสสิก จึงเป็นรายการที่เหมาะสำหรับ เวสต์วูด ที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมา หลังจากออสตาร์ทฤดูกาล 2011 ได้อย่างย่ำแย่ กระทั่งไม่ผ่านการตัดตัวรายการกาตาร์ มาสเตอร์ ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ผมคิดว่ามันเป็นปี 1994 ที่ผมลงเล่นรายการดูไบ เดซเซิร์ทคลาสสิกเป็นครั้งแรก และผมก็สนุกกับการแข่งขันเสมอ ทุกทัวร์นาเมนท์ที่เล่นกันในแถบตะวันออกกลางมีสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมและสภาพอากาศก็ดีสำหรับการเล่น มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีและเป็นแรงผลักดันให้คุณเดินหน้าต่อไปในช่วงที่เหลือของปี" โปรชาวอังกฤษกล่าว

ขณะที่ เคย์เมอร์ ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ เวสต์วูด ในรายการกาตาร์ มาสเตอร์ส ไม่สำเร็จ แต่โปรชาวเยอรมันมีโอกาสที่จะขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกครั้งถ้าหากคว้าแชมป์บนสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์

"ผมคิดว่าสัปดาห์นี้ผมมีโอกาสที่จะเป็นมือ 1 ของโลกมากกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ เหมาะกับสไตล์การเล่นของผมมากกว่าที่กาตาร์ ดังนั้นเมื่อใช้มุมมองนี้แล้วโอกาสจึงเปิดกว้างและสูงขึ้นในสัปดาห์นี้" เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป กล่าว

ส่วน วูดส์ ลงโชว์วงสวิงในศึกดูไบ เดซเซิร์ทคลาสสิก เป็นรายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้ หลังจากจบอันดับ 44 ร่วมในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการฟาร์เมอร์ อินชัวแรนส์ โอเพน ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการกำลังมองหาแชมป์แรกนับแต่ศึกออสเตรเลียน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2009 และถ้าหาก "พญาเสือ" คว้าแชมป์บนสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ได้สำเร็จก็จะทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้สูงสุด 3 สมัยเทียบเท่า เออร์นี เอลส์ โปรชาวแอฟริกาใต้ และยังจะขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกแทนที่ เคย์เมอร์ อีกด้วย

นอกจากการประชันวงสวิงของนักกอล์ฟมือท้อปทรีของโลกแล้ว ศึกดูไบ เดซเซิร์ทคลาสสิก ยังมีโปรชั้นนำหลายคนเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลชนะเลิศกว่า 13 ล้านบาท อาทิ คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพยุโรป โธมัส บียอร์น จอมเก๋าชาวเดนมาร์กที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการกาตาร์ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รอรีย์ แม็คอิลรอย และ มัตเตโอ มานาสเซโร สองโปรดาวรุ่งของทวีปยุโรป รวมถึง มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ แชมป์เก่าของรายการชาวสเปน สำหรับแฟนกอล์ฟชาวไทยต้องเอาใจช่วย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 68 ของโลก ซึ่งคว้าอันดับ 3 บนสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว
มาร์ติน เคย์เมอร์ ลุ้นแย่งมือ 1 ของจาก เวสต์วูด ถ้าหากคว้าแชมป์สำเร็จ
ไทเกอร์ วูดส์ กำลังมองหาแชมป์แรกนับแต่ปลายปี 2009
ธงชัย ใจดี ร่วมประชันวงสวิงกับมือท้อปทรีของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น