xs
xsm
sm
md
lg

สเปนครองโลก "ออสการ์" กีฬา 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล นักกีฬาหมายเลขหนึ่งของโลก
เอเยนซี-แฟนกีฬาชาวสเปนได้ฉลองแบบ 2 ต่อ เมื่อ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกและทีมลูกหนังชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 คว้ารางวัลลอริอุส สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ซึ่งเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการกีฬา ในงานประกาศรางวัลที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ยอดนักเทนนิสจากแดนกระทิงดุ คว้ารางวัลลอริอุส สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ สาขานักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 ด้วยการเอาชนะทั้ง ลีโอเนล เมสซี และ อันเดรส อิเนียสตา สองนักฟุตบอลจากทีมบาร์เซโลนา รวมถึง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน จากผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการเมื่อปีที่แล้วคือ เฟรนช์ โอเพน วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน

ซึ่งภายหลังขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติแร็กเกตหนุ่มวัย 24 ปี เผยว่า "สำหรับผมนับเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้มายืนอยู่ต่อหน้านักกีฬาชั้นยอดของโลก ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนทำให้ผมมีวันนี้ อย่างไรก็ดีโดยส่วนตัวการเป็นนักกีฬาหมายเลขหนึ่งของโลกไม่ใช่เป้าหมายของผม เพราะความสุขที่แท้จริงอยู่ที่การได้ลงเล่นเทนนิสในแต่ละสัปดาห์ และรักษาโอกาสในการคว้าแชมป์เอาไว้ให้ได้มากกว่า"

ขณะที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติสเปนคว้ารางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ โดยเอาชนะผู้ท้าชิงอย่าง อินเตอร์ มิลาน สโมสรฟุตบอลที่คว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว, แอลเอ เลเกอร์ส ชุดแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ สมัยที่ 16, เรดบูลล์ เรซซิง แชมป์โลกทีมรถสูตรหนึ่งปี 2010 และ ออลแบล็ค ทีมรักบี้ฟุตบอลของ นิวซีแลนด์

ด้านรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ ลินด์เซย์ วอนน์ นักสกีสาวสวยชาวอเมริกันที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2010 จากการแข่งขันสกีประเภทดาวน์ฮิลล์ ที่นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ทั้งที่มีปัญหาเจ็บหน้าแข้งตลอดการแข่งขันรายการดังกล่าว

นอกจากนี้ในงานดังกล่าวยังมีการมอบรางวัล สุดยอดนักกีฬาคัมแบ็คแห่งปี (World Comeback of the Year) ซึ่งตกเป็นของวาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 9 สมัยที่ปัจจุบันสังกัดทีมดูคาติในศึกโมโตจีพี หลัง "เดอะด็อกเตอร์" ใช้เวลาเพียง 41 วัน คัมแบ็คกลับมาลงแข่งได้อย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นขาหักในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

โดยยอดนักบิดอิตาเลียนที่ย้ายจากยามาฮ่ามาบิดให้กับดูคาติในฤดูกาลนี้ ได้รับการโหวตเอาชนะนักกีฬาดังทั้งพอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยชาวอเมริกัน ,ไทสัน เกย์ นักวิ่งระยะสั้นทีมชาติสหรัฐฯ ,ชุสติน เอแนง นักเทนนิสสาวที่หวนคืนคอร์ทอีกครั้งในปี 2010

นอกจากนี้ยังมีรางวัล ไลฟ์ไทม์ อะชีฟเมนต์ อวอร์ด (Lifetime Achievement Award) สำหรับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล ซึ่งปีนี้ตกเป็นของ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ขณะที่ทีมนักกอล์ฟยุโรปชุดแชมป์ไรเดอร์ คัพ 2010 ได้รับรางวัลน้ำใจนักกีฬาเป็นการปลอบใจหลังพลาดรางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีให้กับทีมขุนพลแข้งกระทิงดุ
ทีมชาติสเปน แชมป์ฟุตบอลโลก 2010
วอนน์ นักสกีสาวสวย
ซีดาน นักกีฬาประสบความสำเร็จตลอดกาล
โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันไรเดอร์คัพ ยุโรป
กำลังโหลดความคิดเห็น