xs
xsm
sm
md
lg

"วิลสัน" ชนะเพลย์ออฟแชมป์สวิงฟินิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลสัน คว้าแชมป์ที่ 2 ของปี
หลังจากทัวร์นาเมนท์ยืดเยื้อมานาน 5 วันเนื่องจากผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ในที่สุดศึกดวลวงสวิง "ฟีนิกซ์ โอเพน" ที่รัฐอริโซนาก็ได้ผู้ชนะคือ มาร์ก วิลสัน โปรชาวอเมริกัน ที่ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เจสัน ดัฟเนอร์ เพื่อนร่วมชาติ พร้อมกับเป็นการคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ของนักกอล์ฟวัย 36 ปีในฤดูกาลนี้

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวสต์ แมนเนจเมนท์ ฟีนิกซ์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี สกอตต์สเดล-สเตเดียม คอร์ต ระยะ 7,216 หลา พาร์ 71 ในรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

มาร์ก วิลสัน รั้งตำแหน่งผู้นำก่อนลงสนามวันนี้ด้วยสกอร์รวมเหนือกว่า เจสัน ดัฟเนอร์ อยู่ 2 สโตรก โดย วิลสัน เหลืออีก 6 หลุมให้เล่นในรอบสุดท้าย ส่วน ดัฟเนอร์ เหลืออีก 4 หลุม ขณะที่ ดัฟเนอร์ เก็บคะแนนเพิ่มจากการทำ 2 เบอร์ดีในหลุมที่ 16 และ 17 แต่ วิลสัน เก็บพาร์ทั้งหมดจาก 6 หลุมของตัวเอง ทั้งคู่กลายเป็นผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์รวม18 อันเดอร์พาร์จึงต้องไปตัดสินในการเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ

ทั้งคู่ต่างเซฟพาร์ในการเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 แต่ วิลสัน ก็ทำได้สำเร็จในการเพลย์ออฟหลุมถัดมาที่หลุม 10 พาร์ 4 เมื่อตีช็อตแอพโพรชไปตกใกล้ธงระยะ 8 ฟุตก่อนพัตต์เบอร์ดีลงไป ส่วน ดัฟเนอร์ ทำได้เพียงเซฟพาร์

วิลสัน คว้าแชมป์รายการฟีนิกซ์ โอเพน เป็นรายการที่ 4 ของการเล่นอาชีพ แต่เป็นรายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้ หลังจากชนะรายการโซนี โอเพน ที่รัฐฮาวาย เมื่อสามสัปดาห์ก่อน พร้อมรับเงินรางวัลจากชัยชนะบนสนามทีพีซี สกอตต์เดลเป็นจำนวน 1,098,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ33 ล้านบาท )

"ผมรู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมาก ผมเคยพัตต์แบบนี้มาก่อนในหลุม 10 และผมก็เพียงแค่เชื่อมั่นจากการอ่านไลน์และพัตต์ลงไป" วิลสัน เปิดเผย "มันเป็นสิ่งที่บ้ามากและนี่เป็นการเล่นกอล์ฟที่ดีที่สุดในชีวิตของผม"

ขณะที่ วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวฟิจิ ทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 3 ร่วมกับ มาร์ติน แลร์ด โปรจากสกอตแลนด์ ด้าน เจบี โฮล์มส์, แกรี วูดแลนด์ และ นิก วัตนีย์ สามโปรชาวอเมริกัน จบอันดับ 5 ร่วมกันด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น