xs
xsm
sm
md
lg

"อันเชล็อตติ" รับสิงห์ไม่ดีพอสมควรแพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ประเดิมนัดแรกไม่สวย
คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับความพ่ายแพ้ที่มีต่อ ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจาก "สิงห์บลูส์" ทำผลงานแย่กว่าคู่แข่ง พร้อมยืนยันการเปลี่ยนตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส ทำตามแทกติกมิใช่ดาวยิงชาวสเปนโชว์ฟอร์มไม่ออกในการเจอกับทีมเก่า

ความหวังในการป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดีของ เชลซี เหลือน้อยลงทุกทีจากความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล จนทำให้ทีมมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่าง 10 คะแนน ซึ่ง อันเชล็อตติ ทำได้แต่เพียงยอมรับความพ่ายแพ้ แม้รู้สึกไม่พอใจบ้างที่กรรมการไม่เป่าให้ทีมได้จุดโทษจากการที่ บรานิสลาฟ อีวาโนวิช ถูก เกลน จอห์นสัน ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

"การทำฟาวล์จังหวะนั้นเป็นจุดโทษ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเราเล่นไม่ดี เราต้องปรับปรุงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินและการเล่นของเราให้ดีขึ้น เราเล่นกันไม่ดีพอที่จะชนะในเกมนี้ พวกเขาตั้งรับกันดีจริงๆและเราไม่สามารถหาทางเจาะเข้าไปได้เลย" กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว

ขณะที่ ตอร์เรส ประเดิมสนามให้ เชลซี เป็นเกมแรกหลังจากย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) แต่ดาวยิงวัย 26 ปีก็ช่วยทีมไม่ได้มากนัก กระทั่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 65 ของเกม

แต่ อันเชล็อตติ ยืนยันถึงการตัดสินใจของตนเองว่าเป็นการเปลี่ยนตามแทกติกเพื่อให้ ฟลอรองต์ มาลูดา ลงมาทำเกมทางริมเส้นแทน "ผมต้องการเปลี่ยนระบบการเล่นของทีม เกมวันนี้เป็นนัดแรกของ ตอร์เรส และสำหรับเวลา 65 นาทีแล้วเขาทำได้ดี มันไม่ง่ายสำหรับเขาเลยเพราะเกมนี้ยากในการหาทางเจาะเข้าไปทำประตู เราตั้งเกมขึ้นมาจากข้างหลังช้ามาก ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่กองหน้าจะเล่นด้วยความเร็ว"

สำหรับประตูชัยเกิดของ ลิเวอร์พูล ได้มาจาก ราอูล ไมเรเลส ในนาที 69 ซึ่งเกิดจากความสับสนในเกมรับระหว่าง ปีเตอร์ เช็ก และ บรานิสลาฟ อีวาโนวิช โดย อันเชล็อตติ กล่าวว่า "มันเป็นความผิดพลาดของเขาทั้งคู่ พวกเขาตอบสนองกับลูกโยนเข้ามาไม่ไดี ผมคิดว่าผลการแข่งขันที่ถูกน่าจะเป็นการเสมอมากกว่า แต่เราต้องเล่นให้ดีกว่านี้หากต้องการชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น