xs
xsm
sm
md
lg

"ซัวเรซ" มั่นใจฉลุยค้าแข้งลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล มั่นใจจะสามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษและเล่นได้อย่างเข้าขากับ แอนดี คาร์โรลล์ เพื่อช่วยกันยิงประตูให้ "หงส์แดง" ทดแทนการขาดหายไปของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปอยู่กับ เชลซี

ซัวเรซ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา พร้อมกับ คาร์โรลล์ ที่ย้ายมาจาก นิวคาสเซิล ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 พันล้านบาท) สวนทางกับ ตอร์เรส ที่ลาจากถิ่นแอนฟิลด์ไปเล่นกับ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท)

ขณะที่ คาร์โรลล์ ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ แต่ ซัวเรซ เปิดตัวไปแล้วและทำได้อย่างสวยงามด้วยการยิง 1 ประตูในเกมเอาชนะ สโต๊ก ซิตี 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยมั่นใจว่าจะสามารถเอาสถิติยิงประตู 111 ลูกการลงเล่นจาก 159 นัดให้แก่ อาแจ็กซ์ มายังเวทีพรีเมียร์ลีกได้

"ผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากกับปรับตัวให้เข้ากับเกมฟุตบอลของอังกฤษซึ่งมีสไตล์การเล่นที่รวดเร็ว แต่จากประตูที่ผมยิงได้ในเกมกับ สโต๊ก ผมหวังว่าทุกเกมที่ลงเล่นในอนาคตจะออกมาแบบนั้นอีก การยิงประตูแรกให้กับทีมเหมือนยกภูเขาออกจากอก" ดาวยิงวัย 24 ปีกล่าว

ซัวเรซ มีโอกาสได้ประชันฝีเท้ากับ ตอร์เรส ในเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล จะออกเดินทางไปเยือน เชลซี คืนวันอาทิตย์นี้ (6 ก.พ.) แม้กองหน้าเลือดละตินชื่นชมฝีเท้าของดาวเตะทีมชาติสเปน แต่มั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมปัจจุบันก็มีความยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

"เรารู้กันดีว่า ตอร์เรส เป็นผู้เล่นชั้นยอดและทุกคนอยากจะเล่นร่วมกับผู้เล่นที่มีคุณภาพอย่างเขา ตอนนี้ผมอยู่กับทีมซึ่งมีผู้เล่นชั้นยอดเช่นกัน แอนดี คาร์โรลล์ไม่ได้รับการยกย่องเพียงแค่ลูกกลางอากาศเท่านั้น เขายังทำได้ดีกับการใช้เท้าและผมหวังว่าเราจะเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมในแดนหน้า" กองหน้าฟันกระต่ายกล่าว

ซัวเรซ ยังกล่าวถึงการเลือกสวมเสื้อเบอร์ 7 ซึ่งถือเป็นเบอร์เสื้อตำนานในถิ่นแอนฟิลด์ที่มีอดีตผู้เล่นชั้นยอดอย่าง เควิน คีแกน หรือ เคนดี เดลกลิช กุนซือคนปัจจุบันเคยสวมใส่ว่าไม่ได้ทำให้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด

"เมื่อผมเห็นเบอร์เสื้อที่ว่างอยู่ ผมเลือกเบอร์ 7 เพราะมันเป็นตัวเลขที่ผมชอบ หลังจากนั้นผมถึงรู้ว่าตัวเลขนี้มีความสำคัญและประวัติศาสตร์ร่วมกับสโมสร แน่นอนว่าผู้จัดการทีมคนปัจจุบันก็เคยใส่เสื้อเบอร์นี้ แต่มันไม่ได้เพิ่มความกดดันอะไรแก่ผม ทันทีที่ผมลงสนามผมก็ไม่ได้คิดถึงตัวเลขบนหลังของผม ผมเพียงแค่ลงไปสนามและทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม" ดาวเตะวัย 24 ปีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น