xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิซา" วืดสตาร์ทเอฟวันหลังเจ็บหนักจากรถคว่ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิซา ซวยก่อนเอฟวันฤดูกาลใหม่จะเปิด
โรเบิร์ต คูบิซา นักซิ่งของทีมเรโนลต์ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการผ่าตัด หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างการแข่งขันแรลลีที่ประเทศอิตาลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนจะพลาดช่วงออกสตาร์ทของศึกเอฟวันฤดูกาล 2011

คูบิซา เข้าร่วมการแข่งขันแรลลีรายการรอนเด ดิ อันโดรา ใกล้เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ก่อนประสบอุบัติเหตุขับรถชนกำแพงโบสถ์แห่งหนึ่งด้วยความเร็วสูงจนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง โดยรายงานข่าวระบุว่า นักขับวัย 26 ปียังมีสติดีขณะได้รับการช่วยเหลือออกมาจากรถยนต์และถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ช่วยคนขับคือ ยาคุบ เกอร์เบอร์ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

ผลการตรวจอาการบาดเจ็บของ คูบิซา อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลพบว่า นักซิ่งเลือดโปลกระดูกหักหลายแห่งโดยเฉพาะบริเวณมือ แขนและขาข้างขวา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อช่วยให้อวัยวะเหล่านี้กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

ด้าน ดานีล โมเรลลี ผู้จัดการส่วนตัวของ คูบิกา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "การผ่าตัดเป็นการพยายามเพื่อช่วยให้มือข้างขวาของเขากลับมาทำงานเหมือนเดิม พวกทีมแพทย์ปล่อยให้เลือดหมุนเวียนตามปกติและรักษากระดูกที่แตกออก ตอนนี้พวกเขาคิดถึงเรื่องการทำงานของกล้ามเนื้อ แต่ โรเบิร์ต เป็นคนแกร่งและเขาจะรับมือกับมันได้"

ขณะที่การแข่งขันเอฟวันฤดูกาล 2011 จะเริ่มขึ้นในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้าจึงมีการคาดหมายว่า บรูโน เซนนา นักขับสำรองของทีมเรโนลต์จะเข้ามาทำหน้าที่แทน คูบิซา ในสนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศบาห์เรน


คูบิซา ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล
สภาพรถหลังชน
กำลังโหลดความคิดเห็น