xs
xsm
sm
md
lg

เผยโฆษณาซูเปอร์โบว์ล 30 วิ.พุ่ง 90 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลาร์ก เป็นอีกคนที่อยากดูโฆษณา SB
มีการออกมาเปิดเผยแล้วว่าค่าโฆษณาในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ที่จะมีขึ้นที่เมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 แพงหูฉี่ถึง 2.5-3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 75-90 ล้านบาท) สำหรับการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ของแต่ละบริษัทภายในเวลาแค่ 30 วินาที

จากยอดคนชมศึก "ซูเปอร์โบว์ล" เมื่อปีก่อนที่มากถึง 106.5 ล้านคน ทำให้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คาดว่าจะมีผู้ติดตามเกมชิงแชมป์ประเทศประจำฤดูกาล 2010/11 มากกว่าเดิม นั่นหมายความว่าพวกเขาจะได้ค่าโฆษณาจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกมากมาย

ยิ่งคราวนี้เป็นการเผชิญหน้ากันของ 2 ทีมชั้นนำของลีกอย่าง "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ตัวแทนจากฝั่งเอเอฟซี (AFC) กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แชมป์จากฟากเอ็นเอฟซี (NFC) จึงมีโอกาสที่เรตติ้งการถ่ายทอดสดในสหรัฐอเมริกา จะพุ่งกระฉูดตามแนวโน้ม หลังจาก "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำรายงานว่ามีแฟนตามชมเกมในฤดูกาลปกติเฉลี่ย 17.9 ล้านคน แต่เมื่อเข้าถึงช่วงเพลย์ออฟยอดผู้ชมพุ่งขึ้นเท่าตัวเป็น 37.7 ล้านคนเลยทีเดียว

ด้าน ไรอัน คลาร์ก เซฟตี้ สตีลเลอร์ส ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงเรื่องโฆษณา "ซูเปอร์โบว์ล เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ แต่ใช่ว่าผมอยากดูตัวเองหรอกนะ ผมอยากเห็นโฆษณาที่จะถูกเผยแพร่ออกมามากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น