xs
xsm
sm
md
lg

"จีไย" มั่นป้องมือ 1 "เจิ้ง" ท้าชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จีไย โปรสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้
ชิน จีไย โปรสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ มั่นใจว่าในการแข่งขันกอล์ฟ "แอลพีจีเอ ทัวร์" ฤดูกาล 2011 ตนเองจะสามารถรักษาบัลลังก์ได้อย่างแน่นอน ขณะที่ เจิ้ง หยาหนี สวิงสาวเบอร์ 5 ของโลกชาวไต้หวัน ประกาศกร้าวพร้อมชิงตำแหน่งมือ 1 มาครองให้ได้ จากการรายงานของ "ดิ ออสเตรเลียน" สำนักข่าวชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ จีไย รั้งตำแหน่งมือ 1 โลก แทนที่ของ ไอ มิยาซาโตะ นักกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่น หลังผงาดคว้าแชมป์ "เอเวียง มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคม ปี 2010 โดยล่าสุดมีคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกอยู่ที่ 10.06 แต้ม และในส่วนของ เจิ้ง หยาหนี ที่รั้งอยู่อันดับ 5 มีคะแนนเฉลี่ยที่ 9.24 แต้ม

โดย สวิงสาววัย 22 ปี จากแดนกิมจิ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ดิ ออสเตรเลียน" ว่า "ประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา มันยอดเยี่ยมมากจนทำให้ฉันไม่มีวันลืมได้เลย ในสมัยที่เป็นรุคกีฉันยังจำได้ดีถึงความตื่นเต้น แต่มาเวลานี้มันไม่เทียบกันไม่ได้ และสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2011 เป้าหมายแรกคือ การป้องกันบัลลังก์มือ 1 ต่อไป และคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีให้ได้ หลังจากเมื่อปีก่อนพลาดไปอย่างฉิวเฉียด"

ขณะที่ เจิ้ง หยาหนี ผู้คว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีประจำฤดูกาล 2010 กล่าวถึงเป้าหมายของตนเองในการแข่งขันปีนี้ว่า "การก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลก เปรียบเสมือนฝันของฉัน แน่นอนว่าปีนี้จะพยายามสร้างเกมการเล่นให้ดีกว่าเดิม และทะยานขึ้นครองบัลลังก์ให้ได้"

สำหรับ กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2011 "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43.5 ล้านบาท) ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
เจิ้ง หยาหนี มือ 5 ของโลกชาวไต้หวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น