xs
xsm
sm
md
lg

เชโกซัดช่วยเรือใบเจ๊า 1-1 เอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชโก เข้าฮอสลูกนี้ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี รอดพ้นจากการโดนล้มยักษ์
เอดิน เชโก หัวหอกค่าตัวแพงทีมชาติบอสเนียประเดิมประตูแรกในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้แล้วด้วยการยิงตีเสมอ น็อตต์ เคาน์ตี 1-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ช่วยให้ทีมต่อลมหายใจไปเล่นในนัดรีเพลย์

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ.2554
น็อตต์ส เคาน์ตี 1-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี

ที่สนามมีโดว์ เลน น็อตต์ส เคาน์ตี ทีมจากลีกวันเปิดรังต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 3 บนตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี อลัน จัดจ์ กองกลางที่บาดเจ็บกระดูกเท้าแตก แต่ได้ ไมค์ เอ็ดเวิร์ดส ปราการหลังตัวเก่งกลับมาคุมแนวรับ ส่วนทีมเยือนขาด อดัม จอห์นสัน ปีกทีมชาติอังกฤษที่เจ็บข้อเท้าระหว่างซ้อม ขณะที่ เอดิน เชโก ดาวยิงค่าตัวแพงทีมชาติบอสเนียลงเล่นเอฟเอ คัพ นัดแรก โดยจับคู่ล่าตาข่ายกับ โช

เปิดฉากได้เพียง 3 นาที “เดอะ แม็กพายส์” ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกระยะหวังผลของ อลัน กาว ทว่าบอลโค้งหลุดกรอบออกหลังไป ให้หลังมา 5 นาที “เรือใบสีฟ้า” เกือบได้เฮบ้างจากจังหวะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส เติมเกมขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดมาที่จุดนัดพบ ยายา ตูเร ล้มตัวชาร์จจ่อๆ แต่ สจวร์ต เนลสัน นายทวารเจ้าบ้านยังใช้ขาเซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด นาทีที่ 13 เชโก ลองส่องไกลดูบ้างส่งลูกเหินข้ามคาน จากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน กระทั่งจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 แมนฯ ซิตี บุกขึ้นมาทางขวา เจมส์ มิลเนอร์ ไหลให้ ริชาร์ดส ผ่านบอลเข้ากลาง เชโก โฉบเข้ามาแปที่เสาแรกแต่ก็โด่งข้ามคานออกไปอีก ถึงนาทีที่ 59 กลายเป็น น็อตต์ส เคาน์ตี ที่ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการออกนำก่อน 1-0 เมื่อ นีล บิช็อป โฉบเข้ามาโขกลูกเตะมุมตัดหน้า เชโก ที่เสาแรกผ่านมือ โจ ฮาร์ท ตุงตาข่าย ทำให้เรือใบสีฟ้าต้องส่ง ดาบิด ซิลบา ลงมาแก้เกมแทน โช ที่กระดิกไม่ออก

นาทีที่ 64 เรือใบสีฟ้ามีลุ้นตีเสมอโดย ปาโบล ซาบาเลตา เปิดโด่งจากกราบซ้ายให้ เชโก ขึ้นโขก แต่ลูกลอยไปตกบนหลังคา 5 นาทีถัดมา แกเร็ธ แบร์รี เก็บตกยิงสวนจากหน้าเขตโทษแบบเต็มข้อ แต่ สจวร์ต เนลสัน ยังโดดปัดออกไปได้ก่อนลูกเสียบใต้คาน ถึงนาทีที่ 80 ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ เจอโรม บัวเต็ง จ่ายให้ ริชาร์ดส แตะอ้อมตัวกองหลังเจ้าถิ่นแล้วเปิดไปที่เสาสองให้ เชโก ชาร์จเผาขนไม่เหลือซาก เป็นประตูแรกในสีเสื้อเรือใบสีฟ้า

เวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม น็อตต์ส เคาน์ตี จึงเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 ทำให้ต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันอีกทีในวันที่ 19 หรือ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
น็อตต์ส เคาน์ตี - สจวร์ต เนลสัน, คริสเตียน เพียร์ซ, ไมค์ เอ็ดเวิร์ดส, จอน ฮาร์ลีย์, สตีเฟน ดาร์บี, ริชาร์ด ราเวนฮิลล์, นีล บิช็อป, เดวิด มาร์ติน, ลี ฮิวจ์ส, อลัน กาว, เคร็ก เวสต์คาร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี - โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส, เจอโรม บัวเต็ง, โจลีออน เลสคอตต์, ปาโบล ซาบาเลตา, เจมส์ มิลเนอร์, ยายา ตูเร, ปาทริค วิเอรา, แกเร็ธ แบร์รี, โช, เอดิน เชโก

ผลฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4
อาร์เซนอล ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-1
วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ สโต๊ค ซิตี 0-1
น็อตต์ส เคาน์ตี เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-2
ฟูแลม ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-0
เชโก ควานหาประตูแรกในนาม เรือใบสีฟ้า เจอแล้ว
ลี ฮิวจ์ส หัวหอกเจ้าถิ่นเบียดโหม่งแข่งกับ เลสคอตต์ และ ซาบาเลตา แนวรับซิตี
นีล บิช็อป ขึ้นโขกตัดหน้า เชโก ให้น็อตต์ส เคาน์ตี นำก่อนเจ๊า
พอล อินซ์ กุนซือน็อตต์ส เคาน์ตี อดพาทีมสร้างเซอร์ไพรส์
กำลังโหลดความคิดเห็น