xs
xsm
sm
md
lg

"ชุมพล"หวั่นฮูลิแกนเน้นรณรงค์แฟนคลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ห่วงปัญหาความรุนแรงในไทยลีก
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับศึกลูกหนังไทยกระแสตอบรับดี แต่ยังหวั่นเกิดเหตุรุนแรงในสนาม แนะทุกฝ่ายช่วยกันปลูกฝังค่านิยมชมกีฬาอย่างมีวัฒนธรรมให้กับแฟนคลับและเยาวชนไทย

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก ได้มีการจัดการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการและนันทนาการ ครั้งที่1/2554 โดยมีนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน และมีผู้เข้าร่วมประชุมอย่าง นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารจากกรมพลศึกษา และการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าร่วมประชุมด้วย

โดยภายในงานได้มีการสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ซึ่งปีนี้กรมพลศึกษา ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 742,446,423 บาทจากงบประมาณ 1,887,561,600 บาท ตามด้วยสถาบันการพลศึกษา ที่ใช้งบประมาณไป 459,700,049.57 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ 2,014,684,800 บาท และการกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 1,350,287,890.83 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ จำนวน 3,636,753,800 บาท

ในส่วนของการดำเนินงานที่สำคัญในช่วงเดือนธันวาคม 2553 - มกราคม 2554 ทางกรมพลศึกษาได้จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 ปี2554 ต่อมาด้านการส่งเสริมและพัฒนานันทนาการ ก็ได้จัดงานประกวดวงโยธวาทิตนักเรียน นักศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2554 ส่วนด้านการส่งเสริมและพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา มีการกิจกรรมพัฒนาและให้บริการด้านสมรรถภาพทางกาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการออกกำลังกายและเล่นกีฬาที่ถูกหลักวิชาการทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งให้บริการตรวจประเมินสุขภาพ ให้คำแนะนำก่อนการออกกำลังกายหรือ
เล่นกีฬา และในด้านการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาและนันทนาการ โดยดำเนินการโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา และอบรมผู้นำนันทนาการ

ทางด้านสถาบันการพลศึกษา ก็ได้มีการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำข้อสอบและแบบทดสอบมาตรฐานสำหรับนักเรียนเข้าเรียนโรงเรียนกีฬา ประจำปีการศึกษา 2554 และในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีการจัดงานมหกรรมฟุตบอลแห่งชาติ ไทย ฟุตบอล เอกซ์โป แอนด์ อวอร์ด 2011 การจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น ประจำปี 2553 และการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต

โดยหลังสรุปผลงาน นายชุมพล ศิลปอาชา ได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจกีฬาในประเทศมากขึ้น หลังจากได้กระแสตอบรับที่ดีจากการจัดมหกรรมฟุตบอลแห่งชาติ ไทย ฟุตบอล เอกซ์โป แอนด์ อวอร์ด 2011 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก รวมไปถึงกระแสฟุตบอลลีกในประเทศที่มีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังห่วงเรื่องของวัฒนธรรมการการชมกีฬาที่ดีอยู่ อยากให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันปลูกฝังจิตสำนึกในการชมกีฬาที่ดีให้แก่เยาวชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และต้องการประชาสัมพันธ์ในด้านการดำเนินงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ประชาชนได้รับรู้ถึงกิจกรรมของหน่วยงาน และชักจูงให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับงานขององค์กรต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น