xs
xsm
sm
md
lg

"แบงค็อก"เสริมทัพอื้อหวังคืนไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลร็องต์ กาสมี(กลาง) กองหน้าเลือดน้ำหอมของแบ็งคอก
"แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลที่เคยเป็นอดีตแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2549 ที่พลาดท่าตกลงไปเล่นลีกดิวิชั่น 1 หลังทำผลงานได้ย่ำแย่ รั้งอันดับสุดท้ายในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ปีนี้บอร์ดบริหารและสตาฟโค้ช นำทีมโดย "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พาณิชย์ ขอตั้งเป้าพาทีมกลับขึ้นไปเล่นลีกสูงสุดอีกครั้งอย่างเร่งด่วนในปีหน้า ทางด้านทรู คอร์เปอเรชั่น ผู้สนับสนุนหลักของทีมประกาศ ปีนี้ทุ่มทุนสร้างไม่อั้น มีงบให้ทีมได้เสริมทัพอย่างไม่มีเม้ม ชนิดที่เล่นเอาทีมอื่นๆในลีกดิวิชั่น 1 ได้แต่ครางฮือ

ในส่วนการเสริมทัพนักเตะของ แบงค็อก ยูไนเต็ด นั้น สิ่งที่สร้างความฮือฮาให้กับแวดวงดิวิชั่น 1 มากที่สุด นั่นคือการคว้าตัว โลร็องต์ กาสมี กองหน้าวัย 23 ปี เด็กปั้นของ ฌ็อง-ปิแอร์ ปาแปง อดีตหัวหอกระดับตำนานของทีมชาติฝรั่งเศส โดยกาสมี มีดีกรีเคยเป็นนักเตะฝึกหัดของสตาร์สบูร์ก สโมสรในลีกเดอซ์ ของฝรั่งเศส จากนั้นก็ย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษกับทีม "นักบุญแดนใต้" เซาท์แธมป์ตัน ในลีกแชมเปียนชิพ ซึ่งหลังจากหมดสัญญาเจ้าตัวก็ได้บินกลับมาเล่นในฝรั่งเศสอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจมาร่วมทีมกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน โดยบรรดาสตาฟโค้ชที่ได้ส่งเจ้าตัวลงซ้อมกับทีมให้ความเห็นว่า กาสมี จะเป็นนักเตะคนสำคัญที่จะพาทีมขึ้นชั้นได้อย่างแน่นอน ด้วยศักยภาพของกาสมี ที่สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า และกองกลางตัวทำเกม น่าจะโชว์ฟอร์มช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

ซึ่งนอกเหนือจาก กาสมีแล้ว "แข้งเทพ" ยังอิมพอร์ทนักเตะจากประเทศเกาหลีใต้ มาร่วมทีมอีก 2 คน จาง จิล ฮยอง และ จาง จิล ฮยอค คู่แฝดวัย 23 ปี เจ้าของตำแหน่งตัวรุกริมเส้นทั้งซ้ายและขวา ซึ่ง จิล ฮยอค ผู้พี่เคยเป็นอดีตนักเตะของ ราชนาวี ระยอง มาก่อนด้วย โดยทีมสตาฟโค้ชของแบงค็อกเชื่อว่า การมาถึงของสองพี่น้องคู่นี้ จะทำให้เกมรุกทางริมเส้น จะสร้างความน่ากลัวให้กับแนวรับของคู่แข่งอย่างแน่นอน พร้อมทั้งดึงตัว เอริค เก็มเดม ศูนย์หน้าสัญชาติแคเมอรูน เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวของทีม ราชบุรี เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ให้กลับมาร่วมงานกับน้าเหม่งอีกครั้ง

มาดูการเสริมทัพของแข้งไทยบ้าง โดยปีนี้แบงค็อกได้นักเตะไทยเข้ามาร่วมทีมอีก 7 คน ได้แก่ “จุ้ย” พลวุฒิ ดอนจุ้ย(22ปี) กองกลางบุรีรัมย์ พีอีเอ ,ไพศาล แสงอรุณ(22ปี) กองกลางจาก บีอีซี เทโรศาสน พร้อมดึงแข้งจากทีมสุพรรณบุรีมาอีก 4 คน ได้แก่ ประดิษฐ์ สว่างศรี(32ปี) แบ็กขวา, ฉัตร์ชัย คุ้มพญา(26ปี) กองหน้า,อนุรักษ์ เสร็จกิจ(28ปี) กองหลัง และ ศุภชัย แม้นจิตต์(20ปี) กองกลางดาวรุ่ง ปิดท้ายด้วย สุทธิพงษ์ แสนกล้า(24 ปี) ผู้รักษาประตูของทีมปราจีนบุรี เจ้าของตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมระดับดิวิชัน 2 มาเสริมความแกร่งในแนวรับอีกด้วย

ซึ่งดูจากการเสริมทีมแล้ว ทำให้แฟนๆของแบงค็อกมั่นใจได้เลยว่า ปีนี้พวกเขามีความตั้งใจและจริงจังในการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 อย่างมาก ดังนั้นแฟนบอลของทีม"แข้งเทพ" ทุกคน สามารถติดตามให้กำลังใจเหล่าขุนพล “แข้งเทพ”ได้ตลอดฤดูกาล 2011 ทั้งที่สนามเหย้าไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สนามเยือน และทางเว็บไซต์ www.bangkokunitedfc.com
จาง จิล ยอง-จาง จิล ฮยอค ปีกคู่แฝดจากเกาหลี
ไพศาล แสงอรุณ อดีตแข้งมังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน
ประดิษฐ์-ฉัตร์ชัย-อนุรักษ์-ศุภชัย ก๊วนเก่าจากทีมสุพรรณบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น