xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์แอนด์เอ" เล็งปรับกฏใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ (R&A) เล็งที่ปรับเปลี่ยนกฏระเบียบใหม่ ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบัน โดยยกตัวอย่างกรณีของ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชื่อดังชาวไอร์แลนด์ ที่พลาดจดสกอร์ผิดจนทำให้ดิสควอลิฟาย ในการแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ "อาบูดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่มีกรณีของโปรชื่อดังหลายคนโดนดิสควอลิฟายในปีนี้ เช่น คามิโล บียากาส โปรชาวโคลัมเบีย ถูกคนดูทวิตฯ ข้อความไปหาสมาคมกอล์ฟอาชีพของสหรัฐฯ (US PGA) ว่าได้กระทำผิดกฏจนทำให้ถูกตัดสิทธิ์การแข่งขัน และ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน สวิงหนุ่มชาวไอร์แลนด์ จดสกอร์ผิดจนทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจดิสควอลิฟาย จึงทำให้ เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ เล็งหาวิธีปรับเปลี่ยนกฏให้เป็นตามกอล์ฟยุคสมัย ที่จะมีปรับเปลี่ยนทุกครั้งในรอบ 4 ปี

โดย แกรนท์ มอร์ กรรมการฝ่ายกฏการแข่งขันของอาร์ แอนด์ เอ ให้สัมภาษณ์ว่า "เราต้องการออกกฏใหม่ให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด ล่าสุดจากประชุมเรามองเห็นช่องว่างอะไรหลายๆ อย่าง จึงทำให้เราตัดสินใจพูดคุยกันถึงความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยประเด็นหลักๆ คือ เรื่องอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน ให้พิจารณาตามเจตนาของผู้เล่นว่าตั้งใจทำผิดกฏหรือไม่"

นอกจากนั้น มอร์ ยังได้กล่าวถึงกรณีการถูกดิสควอลิฟายของ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ด้วยว่า "ในกรณีของ แฮร์ริงตัน นั้นเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก บางครั้งการจดสกอร์ผิดเห็นได้บ่อยครั้งในการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งเราก็ต้องยอมรับว่าในอดีตหากทำผิดกฏไม่ว่าจะมีเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็จะถูกตัดสินโทษทันที ซึ่งผมคิดว่าจุดนี้อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง"
พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โดนดิสควอลิฟาย
กำลังโหลดความคิดเห็น