xs
xsm
sm
md
lg

"โพลเตอร์" เห็นด้วย "R&A" เปลี่ยนกฏ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน โพลเตอร์ โปรจอมลีลาชาวอังกฤษ
เอียน โพลเตอร์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ เห็นด้วยกับการที่ เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ (R&A) เตรียมปรับเปลี่ยนกฏให้เข้ากับกอล์ฟยุคสมัยใหม่ โดยชี้ว่าการที่คนดูส่งรายงานผ่านอินเตอร์เนตไปยังสมาคมเป็นการทำลายเกมกอล์ฟที่ดี และเป็นเรื่องที่โง่เง่าที่สุด จากการรายงานของ "เดอะ ซัน"

ทั้งนี้ หลังจากที่มีกรณีของโปรชื่อดังหลายคนโดนดิสควอลิฟายในปีนี้ เช่น คามิโล บียากาส โปรชาวโคลัมเบีย ถูกคนดูทวิตฯ ข้อความไปหาสมาคมกอล์ฟอาชีพของสหรัฐฯ (US PGA) ว่าได้กระทำผิดกฏจนทำให้ถูกตัดสิทธิ์การแข่งขัน และ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน สวิงหนุ่มชาวไอร์แลนด์ จดสกอร์ผิดจนทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจดิสควอลิฟาย จึงทำให้ เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ เล็งหาวิธีปรับเปลี่ยนกฏให้เป็นตามกอล์ฟยุคสมัย ที่จะมีปรับเปลี่ยนทุกครั้งในรอบ 4 ปี

โดย โปรวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี ว่า "มันเป็นเรื่องที่แย่มากจริงๆ สำหรับวงการกอล์ฟ กับการที่ใครก็ได้ที่สามารถเปลี่ยน ไอพี แอดเดรส มายื่นเรื่องต่อสมาคมให้ดิสควอลิฟายผู้เล่น สำหรับผมแล้วมองว่าเรื่องนี้มันจะทำลายเกมกอล์ฟในอนาคต ทำให้เกมที่ดีที่ควรจะเป็นเสียไป ซึ่งมันเป็นเรื่องที่งี่เง่ามากๆ"

สำหรับ แกรนท์ มอร์ กรรมการฝ่ายกฏการแข่งขันของ "อาร์ แอนด์ เอ" เคยให้สัมภาษณ์ว่า "เราต้องการออกกฏใหม่ให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด ล่าสุดจากประชุมเรามองเห็นช่องว่างอะไรหลายๆ อย่าง จึงทำให้เราตัดสินใจพูดคุยกันถึงความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยประเด็นหลักๆ คือ เรื่องอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน ให้พิจารณาตามเจตนาของผู้เล่นว่าตั้งใจทำผิดกฏหรือไม่"
เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ (R&A)
กำลังโหลดความคิดเห็น