xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานผียก "ซาร์" กุญแจแชมป์สมัย19

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวทีมชาติฮอลแลนด์
แฮร์รี เกร็กก์ ตำนานผู้รักษาประตูของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค 1950-1960 ยกย่อง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารรุ่นน้อง ว่า จะเป็นกุญแจสำคัญของทีมที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สมัยที่ 19 เป็นทีมแรกของเกาะอังกฤษ จากการรายงานของ "เบลฟาร์ตเทเลกราฟ" สื่อกีฬาชื่อดัง

ทั้งนี้ ผลอันดับการแข่งขันศึกพรีเมียร์ ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2010-2011 "ผีแดง" ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยคะแนน 45 แต้ม แข่ง 21 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แข่ง 23 นัด มี 45 แต้ม ด้วยลูกได้เสียที่เหนือกว่า

โดย อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไอร์แลนด์เหนือวัย 78 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เพิ่งจะเป็นช่วงกลางฤดูกาลเท่านั้น แต่ยูไนเต็ดก็สามารถยืดตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งมันทำให้ผมมั่นใจว่า ครั้งนี้ 'แมนยู' จะสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ เพราะ ปกติแล้วทีมของเราจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนไปพีคในช่วงท้ายฤดูกาล โดยสไตล์ของ เฟอร์กี้ นั้น ไม่ใช่แค่เพียงเน้นที่ความสวยงามเท่านั้น บางครั้งที่ทีมเล่นไม่ดีก็สามารถคว้าชัยได้อยู่เสมอ และหากความสำเร็จสูงสุดนี้เกิดขึ้น คนที่ต้องได้รับการยกย่องมากที่สุดก็ควรเป็น เอ็ดวิน วัน เดอร์ ซาร์ ที่คอยปิดทองหลังพระอยู่ตลอดเวลา"

"หากสังเกตุให้ดีๆ ทุกครั้งที่เขาเกิดอาการบาดเจ็บไม่ได้ลงสนาม หรือช่วงเวลาเขาที่ต้องดูแลภรรยาที่ป่วย ปัญหาเรื่องการเสียประตูจะเกิดขึ้นทันที เพราะ ผู้รักษาประตูที่มีอยู่ในทีมยังไม่สามารถทดแทนเขาได้ ประกอบกับเหล่ากองหลังในทีมที่เชื่อมือ วัน เดอร์ ซาร์ มากกว่า ซึ่งผมคิดว่าหากเขาต้องแขวนถุงมือไป ยูไนเต็ดจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องผู้รักษาประตูอีกแน่นอน" เกร็กก์ ทิ้งท้าย
แฮร์รี เกร็กก์ ตำนาน ผีแดง ยุค 1950-1960
กำลังโหลดความคิดเห็น