xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กพรีเมียร์หูผึ่งทีมเบลเยียมอ่อยขาย "นิวดร็อก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวดร็อก เตรียมมาลุยพรีเมียร์ลีก ?
อันเดอร์เลชท์ ทีมดังในลีกเบลเยียม อ่อยขาย โรเมลู ลูกากู กองหน้าดาวรุ่งเจ้าของฉายา "นิว ดร็อกบา" ให้แก่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หรือแม้แต่ ลิเวอร์พูล

ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง เชลซี รวมถึง รีล มาดริด ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน มาได้พักใหญ่ ล่าสุด เฮอร์มัน ฟาน โฮลสบีค ประธานสโมสรอันเดอร์เลชท์ ออกมายอมรับแล้วว่าช่วงหน้าร้อนคงต้องปล่อย โรเมลู ลูกากู วันเดอร์คิดวัย 17 ปี ไปหาความท้าทายในลีกลูกหนังชั้นนำของยุโรป โดยเฉพาะเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดย ฟาน โฮลสบีค เผยกับสื่อว่า "ค่าตัวที่เราต้องการจาก ลูกากู อยู่ที่ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1.2 พันล้านบาท) สามวันก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิดตัวลงเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราได้รับข้อเสนอจากทีมในอังกฤษเป็นเงิน 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท) และอีก 10 ล้านยูโรสำหรับปีต่อไป ในการขอซื้อ ลูกากู แต่เรายังไม่ยอมรับตรงนั้น เพราะสโมสรยังอยากที่จะเก็บเขาไว้ใช้งานต่อไป"

"แต่ผมคิดว่า ลูกากู พร้อมแล้วที่จะไปลุยพรีเมียร์ลีก เราทราบดีว่าทั้ง เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และลิเวอร์พูล ต่างสนใจเด็กคนนี้ พวกเขาเกาะติดฝีเท้าของ ลูกากู มาตลอด นอกจากนี้เขายังได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด แต่ก็ต้องดูว่าสโมสรใดจะใช่ที่สุด โดยทีมในพรีเมียร์ลีกถือเป็นสโมสรที่ใช้จ่ายเงินมากที่สุดในโลก ขณะที่สเปนมีเพียง รีล มาดริด กับ บาร์เซโลนา ที่เป็นสโมสรเงินถุงเงินถัง ส่วนในอิตาลีแต่ละทีมเจอปัญหาด้านการเงิน เมื่อจบฤดูกาล มันคงยากที่เราจะเก็บเขาเอาไว้ได้อีก ผมรู้ว่าสมัยเด็กๆ ลูกากู เป็นแฟนบอลเชลซี แต่ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขยับเข้าหา มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ" บิ๊กบอสอันเดอร์เลชท์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น