xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์ชวด "นิวดร็อก" ก่อนลงเอย "เอล นินโญ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชลซีชวด นิวดร็อก ช่วงหน้าหนาว
"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเผยว่าชวดคว้าตัว โรเมลู ลูกากู วันเดอร์คิดทีมชาติเบลเยียม ก่อนลงเอยด้วยการทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) ในการไปสอยตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส มาจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพื่อนร่วมลีก

โชว์ฟอร์มดีวันดีคืนกับ อันเดอร์เลชท์ ต้นสังกัดในลีกเบลเยียม ทำให้ โรเมลู ลูกากู เจ้าของฉายา "นิว ดร็อกบา" ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรดังในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หรือว่า ลิเวอร์พูล รวมถึง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แห่งลา ลีกา สเปน รวมทั้ง "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฮอร์มัน ฟาน โฮลสบีค ผู้อำนวยการ อันเดอร์เลชท์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รีเยอร์ส" สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในเบลเยียม ถึงกรณีของกองหน้าวัย 17 ปี "เชลซี ต้องการซื้อตัว ลูกากู เมื่อช่วงหน้าหนาวที่เพิ่งผ่านไป แต่เราตอบพวกเขาไปว่าไม่ เด็กคนนี้ยังไม่พร้อม และเราก็อยากเก็บเขาไว้ใช้งานต่อไปสัก 1-2 ฤดูกาล ส่วนค่าตัวของ ลูกากู อย่างนั้นนะหรือ คงอยู่ที่ 30 ล้านยูโร (ราว 1.2 พันล้านบาท)"

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า "สิงห์บลูส์" เคยมีความพยายามกระชากตัว ลูกากู เข้าถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ทว่าเจ้าตัวบอกปัดโอกาสไปค้าแข้งในมหานครลอนดอน จนโด่งดังขึ้นมาจากการถล่มประตูให้ อันเดอร์เลชท์ อย่างไรก็ดี ว่าที่สตาร์ผิวสีเคยเปรยไว้ว่ามีความฝันโยกสู่รัง ซานติอาโก เบร์นาบิว สังเวียนเหย้ามหึมาของ รีล มาดริด แต่ก็ไม่ปิดโอกาสมาโชว์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น