xs
xsm
sm
md
lg

ไก่เขี่ย "เดโฟ" ระดมทุนซื้อ "นิวดร็อก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมโละ เจอร์เมน เดโฟ เพื่อระดมทุนไปทุ่มซื้อ โรเมลู ลูกากู กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียม เจ้าของฉายา "นิว ดร็อกบา"

ส่อหยุดเส้นทางในศึกลูกหนังยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย สำหรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หลังบุกไปโดน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน เปิดบ้านไล่ถลุง 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับ 5 ของตาราง ต้องลุ้นหนักกับ 8 นัดที่เหลือ ในการปีนขึ้นไปคว้าโควตาเตะฟุตบอลถ้วยใหญ่ซีซันหน้า

ซึ่ง "เดลีย์ เมล์" สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว แฮร์รี เรดแนปป์ วางแผนล่วงหน้าไปถึงฤดูกาลใหม่แล้ว โดยแหล่งข่าวเชื่อว่ากุนซือคนเก่งสเปอร์ส มีแผนโละ เจอร์เมน เดโฟ ออกจากถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เพื่อแลกกับเงินก้อนโตสำหรับการไปทุ่มซื้อ โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างใหญ่ อันเดอร์เลชท์ ทีมชั้นนำในลีกเบลเยียม ที่คาดว่าจะมีค่าตัว 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.3 พันล้านบาท)

โดย เรดแนปป์ ต้องการแก้ปัญหากองหน้า "ไก่เดือยทอง" ที่ค่อนข้างฝืด เมื่อ ปีเตอร์ เคราช์, เดโฟ และ โรมัน พาฟลูเชนโก ยิงรวมกันแค่ 27 ประตูในทุกรายการซีซันนี้ ส่วนในพรีเมียร์ลีก ช่วยกันผลิตสกอร์ได้แค่ 11 ลูก ทำให้กุนซือวัย 64 ปี อยากปฏิรูปแนวรุก สเปอร์ส ช่วงหน้าร้อนนี้ทันที ซึ่งหวยน่าจะไปลงกับ เดโฟ หรือไม่ก็ พาฟลูเชนโก รวมถึง ร็อบบี คีน ที่ปัจจุบันปล่อยให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งาน

ในส่วนของ ลูกากู ซัดให้ อันเดอร์เลชท์ ไป 12 ประตูในฤดูกาลนี้ และก็ยิงให้ "ปิศาจแดงยุโรป" เบลเยียม 2 ลูก อย่างไรก็ดี ดาวรุ่งวัย 17 ปี เพิ่งทำได้เพียง 2 ประตูตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา ทว่าวันเดอร์คิดเจ้าของฉายา "นิว (ดิดิเยร์) ดร็อกบา" ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้
ไก่เตรียมโละ เดโฟ ?
สเปอร์สระดมทุนซื้อ ลูกากู
กำลังโหลดความคิดเห็น