xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" ฟิตพร้อมคืนผีฉะไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ พร้อมลงช่วย แมนฯ ยูไนต็ด ในเกมสุดสัปดาห์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมฟิตพร้อมลงเตะกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ หลังหายกลับมาจากอาการเจ็บข้อเท้า

รูนีย์ ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นับแต่มีอาการเจ็บข้อเท้าระหว่างเกมที่พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อตอนปีใหม่ แต่ล่าสุด เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่าตนพร้อมจะส่งดาวเตะวัย 25 ปีลงล่าตาข่ายในเกมที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน

"เขากำลังฝึกซ้อมและเขาน่าจะฟิตทันสำหรับเกมในวันอาทิตย์" กุนซือชาวสกอตต์ กล่าว นอกจากนี้ เนมายา วิดิช กองหลังกัปตันทีม และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านชาวดัตช์ก็กลับมาช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัดสำคัญเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าเตรียมจะเล่นเป็นนัดที่ 600 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หากถูกส่งลงสนามในเกมกับ สเปอร์ส แม้อายุถึง 37 ปีแล้ว แต่ กิ๊กส์ ยังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมให้กับ "ผีแดง" ตัวอย่างเช่นเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่ซัดจุดโทษประตูชัยให้ทีมเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวถึงลูกทีมคนเก่งว่า "กิ๊กส์ เป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมาก เขาทำลายความคิดของผู้คนจากระดับการเล่นที่เขาทำเมื่อวันอาทิตย์ เขามีความสามารถและความฟิต ความฟิตของเขาสุดยอดมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอดทั้ง 90 นาทีและเขาทำแบบนั้นมาเป็นเวลา 2 ทศวรรษแล้ว ไม่มีผู้เล่นคนใดที่เคยทำแบบนั้นมาก่อน เขาเป็นคนที่สุดยอดจริงๆ"

กิ๊กส์ ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมีนาคม 1991 โดยประสบความสำเร็จร่วมกับทีมด้วยการคว้าแชมป์ลีก 11 สมัย แชมป์เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละ 4 สมัย รวมถึงแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 2 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น