xs
xsm
sm
md
lg

บรูซชู “เคนนี” ดับรัศมีเฟอร์กี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูซ ยกย่อง คิงเคนนี
สตีฟ บรูซ กุนซือ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ยอมรับว่า การกลับมาคุมทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ของ คิงเคนนี” เคนนี ดัลกลิช อาจนำมาซึ่งการสิ้นสุดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแห่งโอลด์แทรฟฟอร์ด

แม้ว่า สตีฟ บรูซ จะถูกมองเป็นศิษย์รักของ “เฟอร์กี” อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือแห่งทีม “ปิศาจแดง” ทว่า อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับออกมายกย่อง “คิงเคนนี” เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ว่า จะกลับมานำยอดทีมแห่งแอนฟิลด์กลับมาโค่นผีแดงได้ในระยะยาว

โดยนายใหญ่ “แมวดำ” เผยถึงการกลับมาคุม ลิเวอร์พูล ของ “คิงเคนนี” ว่า เต็มไปด้วยความกระหายที่จะนำทีมกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในลีกผู้ดีอีกครั้ง

“การที่ เคนนี กลับมารับงานที่ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง นั่นหมายความว่า เขาต้องมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะนำทีมกลับสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ บรูซ ยังกล่าวต่อไปว่า “ถ้า เคนนี ได้โอกาสคุมทีมในระยะยาวเมื่อไร มันเป็นการการันตีได้เลยว่า ลิเวอร์พูล จะถึงเวลากลับมาสู่ยุคทองเหมือนที่เคยทำได้อีกครั้ง พวกคุณอย่าลืมว่าผู้ชายคนเดียวกันนี้ คือ ผู้จัดการทีมคนสุดท้ายที่นำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกตั้งแต่ปี 1990 ไม่น่าเชื่อว่ามันจะผ่านมาแล้ว 20 ปี ที่พวกเขาไม่ได้แชมป์อีกเลย ความมั่นใจของผม เชื่อเลยว่า สถิติเลวร้ายนี้จะหยุดลงในยุคของ เคนนี เขาจะนำทีมประสบความสำเร็จได้แน่นอน”

อย่างไรก็ตาม ศิษย์ก้นกุฏิของ “เฟอร์กี” ยอมรับว่า จำเป็นต้องให้เวลา “คิงเคนนี” เช่นกัน “ปัจจุบันนี้ฟุตบอลมันต่างกับเมื่อครั้งที่ เคนนี เคยเป็นได้ทั้งผู้เล่น และผู้จัดการทีม อีกทั้งยังมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส พัฒนาขึ้นมาท้าทายความยิ่งใหญ่ เวลาสำหรับเขาจึงเป็นเรื่องสำคัญ”

ทั้งนี้ เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานของ ลิเวอร์พูล ว่า จะจบฤดูกาลพรีเมียร์ลีกปีนี้ด้วยอันดับใด บรูซ กล่าวว่า “พวกเขาจะจบอันดับได้ดีกว่าที่ 7 เมื่อฤดูกาลที่แล้วหรือไม่หรือ ส่วนตัวผมคิดว่าอาจจะเป็นที่ 6 หรือ 7 ก็ได้ แต่มันบอกอะไรพวกคุณได้บ้าง ในเมื่อเขาเพิ่งมาคุมทีมเท่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น