xs
xsm
sm
md
lg

"กอล์ฟ" เกมที่ประหลาดสุดๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ในศึก รอยัล โทรฟีย์
ควันหลงจากการฉลองเข้าสู่ปีกระต่าย 2554 ยังไม่ทันจางหายดี บรรยากาศเย็นๆเช่นนี้เหมาะมากกับการออกรอบร่วมกับเพื่อนร่วมก๊วนที่รู้ใจกัน เริ่มต้นปีใหม่แบบนี้ผมขออนุญาตหยุดพักเรื่องราวเครียดๆเรื่องของสุขภาพด้วยการนำแง่มุมเบาๆแปลกๆของกีฬากอล์ฟมาเล่าสู่กันฟัง ลองมาดูกันเป็นข้อๆกันเลยดีกว่าครับ

- กอล์ฟเป็นกีฬาที่ผู้เล่นมีอายุเฉลี่ยมากกว่ากีฬาอื่นๆ

- กอล์ฟเป็นกีฬาที่แปลกกว่ากีฬาอื่นๆ เนื่องจากใครทำสกอร์ได้ต่ำที่สุดจะถือเป็นผู้ชนะ

- กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้พื้นสนามแข่งขันมากที่สุด

- กอล์ฟเป็นกีฬาที่ผลงานขึ้นอยู่กับจิตใจและอารมณ์ของผู้เล่นมากอย่างไม่น่าเชื่อ

- ผู้เล่นกอล์ฟ เปรียบเสมือนนักเดินทางไกลย่อมๆ เมื่อต้องเดินอยู่ตลอดเวลา โดยเฉลี่ยต่อการออกรอบ 1 ครั้งอยู่ที่ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

- กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องพยายามเอาชนะตัวเอง และอุปสรรคปัญหาในสนามมากกว่าการเอาชนะผู้ร่วมแข่งขัน

- กอล์ฟในระดับอาชีพนับเป็นกีฬาทำเงินชั้นยอด โดยแชมป์แต่ละรายการจะได้เงินรางวัลมหาศาล

- กอล์ฟนับเป็นกีฬาที่มีอุปสรรคมากมาย ทั้งน้ำ ,หลุมทราย,โอบี (out of bounds ซึ่งเป็นการตีออกนอกเขตสนามที่กำหนดไว้) รวมไปถึงก๊วนข้างหน้าก็นับเป็นอุปสรรคในการออกรอบเช่นกัน

- คนไม่เล่นกอล์ฟมักมองว่ากีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่น่าเบื่อ คนเล่นที่อยู่ช่วงกำลังฝึกหัดอาจจะท้อสุดๆ แต่คนที่เล่นเป็นแล้วเปรียบเหมือนว่าวติดลมบน รับรองติดใจทุกราย

- เรื่องจริงของคนเล่นกอล์ฟ ซ้อมตีลมดูดีไร้ที่ติ แต่พอตีเข้าจริงๆกลับไม่ดีอย่างที่ซ้อม

- บางทีเราตั้งใจตีไปให้ไกลที่สุดแต่ลูกกลับกระเด็นไปไม่กี่หลา

- บางทีเราตั้งใจตีให้ตรง แต่ลูกดันไม่ไปตามทิศทางที่ตั้งใจไว้

- วงสวิงดีๆสวยๆเราอยากจะจำและนำไปปฏิบัติ แต่วงเสียๆเราอยากจะลืม แต่ตัวเรากลับจำและไปยึดติดกับวงนั้นๆ

- ในการออกรอบแต่ละครั้งวงที่เราต้องการมักจะไม่มา แต่สุดท้ายเมื่อมันมาเวลาก็หมดก่อนเสียทุกทีไป

- บางที่การตั้งใจตีลูกหนีน้ำลูกมักวิ่งลงน้ำ ,ตีหนีบังเกอร์ลูกมักจะตกทราย รวมถึงจะตีหนีป่าลูกมักจะออกโอบี งานนี้ต้องบอกว่า "ลูกไม่รักดี"

- อาหารยอดฮิตของนักกอล์ฟ มักจะลงเอยด้วยเมนูสิ้นคิด "กะเพราไก่ไข่ดาว" เป็นประจำ

- ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงไม้กระทบลูกต้องนึกเอาไว้ว่างานของเรายังไม่จบ ต้องวาดไม้ต่อให้จบวงจึงจะสมบูรณ์

- กล้ามเนื้อชุดที่ใช้ในการสร้างวงสวิง เป็นกล้ามเนื้อชุดพิเศษ ไม่ใช่กล้ามเนื้อที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงต้องหมั่นฝึกฝนเป็นพิเศษ

- คนที่ถนัดแขนขวากลับให้ใช้แขนซ้ายเป็นหลักในการสวิง

- วิเคราะห์วงสวิงแล้ว อยากเปลี่ยนเป็นคำว่าเหวี่ยงกอล์ฟหรือสวิงผ่านกอล์ฟมากกว่าตีกอล์ฟ เพราะถ้าใช้มือตีกอล์ฟ เละทุกราย

- ข้อมือของเรา ตามปกติแล้วเราจะเคลื่อนไหวในแนวกระดกขึ้นลง แต่ในวงสวิงจะเคลื่อนไหวในแนวเอียงขึ้นและลงไปทางหัวแม่มือและนิ้วก้อยมากกว่า

- นักกอล์ฟมือใหม่บางคน หลุมแรกๆแรงดีแต่ผลงานออกมาไม่ดีเพราะตีเร่งเกินไป แต่พอหลุมหลังๆเมื่อแรงเริ่มหมด กลับดีตี เพราะจังหวะตีเนิบและช้าลง ผบงานจึงออกมาดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ

เอาล่ะครับ วันนี้พอเท่านี้ก่อน แต่ความจริงเรื่องราวแปลกๆในกีฬากอล์ฟยังมีอีกเยอะครับ ว่างๆผมจะนำมาเสนอต่อท่านผู้อ่านกันใหม่ เอาเป็นว่าอ่านกันเล่นๆอย่าคิดมากนะครับ
สงครามสวิง 2011 ศึกชิงถ้วยเมเจอร์
สงครามสวิง 2011 ศึกชิงถ้วยเมเจอร์
ในเกมกีฬากอล์ฟนั้นสิ่งที่เป็นยอดปรารถนามากที่สุดของเหล่าสวิงอาชีพทั้งหลายเห็นจะหนีไม่พ้นการได้ครอบครองถ้วยเมเจอร์ หนึ่งในสี่รายการอันประกอบไปด้วย เดอะมาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพ่น, ดิ โอเพ่น และ พีจีเอแชมเปี้ยนชิป สักครั้งในชีวิตแต่ในช่วงหนึ่งรอบทศวรรษที่ผ่านมานักกอล์ฟแทบจะทุกรายต้องหลีกทางให้กับ พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ ที่ไล่ล่าสถิติเมเจอร์ 18 สมัยของ แจ็ค นิกคลอส ซึ่งจนถึงแชมป์เมเจอร์รายการล่าสุดของวูดส์ในยูเอส โอเพ่นปี 2008 ถึงเวลานี้อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกยังไม่สามารถไปถึงเพชรยอดมงกุฎทั้งสี่รายการได้อีกเลย สืบเนื่องจากอาการบาดเจ็บ และ มรสุมชีวิตที่ถาโถมชีวิตของโปรชื่อดังในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาและชีวิตขาลงของวูดส์ ได้เปิดโอกาสให้ปี 2011 กลายเป็นปีทองของการแย่งชิงเมเจอร์สมัยแรกสำหรับนักกอล์ฟที่ถูกเรียกว่ามือดีแต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้ ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นติดตามได้ในบรรทัดต่อจากนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น