xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่ม 20 ล.ดึง "เวรา-อนา" หวดพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเดินหน้าจัดการแข่งขันระดับเวิล์ดคลาสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 20 ล้านบาท ดึง เวรา ซโวนาเรวา มืออันดับ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ลงหวดกับพร้อมกับ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ควงแขนนักเทนนิสชั้นแนวหน้าของโลกอีกมากมายเพื่อลงแข่งขันเทนนิสหญิง รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ 2554

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2554 ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ร่วมกับ นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา, นายวิทยา คุณปลิ้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, นายนนชัย ศานติบุตร ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนอื่นๆ ณ ห้องบอลรูมเอ โรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ

สำหรับการแข่งขันเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพดับเบิลยูทีเอทัวร์ ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ซึ่งเทียบเท่ากับการแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิล์ด ทัวร์ 250 ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ มีแต้มให้สะสมสูงถึง 280 คะแนน จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ 2554 ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยมีนักเทนนิสหญิงชั้นแนวหน้าของโลกร่วมตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" มากมายอาทิ เวรา ซโวนาเรวา มืออันดับ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งถือเป็นมือวางอันดับหนึ่งของรายการที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง หลังจากที่คว้าแชมป์ในปี 2009,2010 ซึ่งเธอจะต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งกับอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง อนา อิวาโนวิช จากเซอร์เบีย ดีกรีเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ที่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้หลังจากคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวที่ ลินซ์ และ บาหลี ก่อนจบฤดูกาลปี 2010

นอกจากนั้นยังมี มาเรีย คิริเลนโก นักหวดชาวรรัสเซีย ซึ่งอันดับโลกได้ขยับสูงถึงอันดับที่ 20 อีกครั้ง หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในครึ่งหลังของปี 2010 และคว้าแชมป์หญิงคู่ ที่ซานดิเอโก, ซินซินเนติ พร้อมด้วย ดาเนียลา ฮันตูโชวา เจ้าชองแชมป์คู่ผสมทุกแกรนด์สแลมชาวสโวาเกีย, คิมิโก๊ะ ดาเต๊ะ ครุมม์ เจ้าของแชมป์โตเกียว 4 สมัย วัย 40 ปี ชาวญี่ปุ่น และเจิง เจี๋ย เจ้าของอันดับโลก 26 ชาวจีน แชมป์หญิงคู่ 2 รายการออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบอร์ดัน รอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น 2010

สำหรับนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวที่โอซาก้าเมื่อเดิอนตุลาคมที่ผ่านมา และรองชนะเลิศหญิงเดี่ยวรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับนักเทนนิสสาวไทยที่จะได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันในรอบควอลิฟายและรอบเมนดรอว์ของทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้การแข่งขันเทนนิสหญิงรายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ได้รับการโหวตจากนักเทนนิสหญิงทั่วโลกให้เป็นสุดยอดทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุุดแห่งปี 2010 ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และในปี 2011 ถือว่าเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นปีที่ทัวร์นาเมนต์ครบรอบ 20 ปี ของการจัดการแข่งขัน

การแข่งขันรอบควอลิฟาย รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2554 และ รอบเมนดรอว์ เริ่มแข่งขันในวันที่ 7-13 กุมภาพันธ์ 2554 ในเวลา 15.00 ของทุกวัน ส่วนบัตรเข้าชมในรอบควอลิฟาย ราคา 300 บาท รอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2554 ราคา 300,500 และ 800 บาท รอบชิงชนะเลิศวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ ราคา 300,500,800 และ 1,200 บาท ติดต่อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

นอกจากนี้ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า "ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งเนื่องในปีเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ จึงได้นำกีฬาที่ยอดนิยมอย่างเทนนิสมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ต่อเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ได้จัดการแข่งขันเทนนิส "เทนนิส เวิล์ด อินวิเตชั่น" ที่ได้เชิญนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงของโลกอย่าง แคโรไลน์ วอซเนียคกี และ คิม ไคสเจอร์ มาร่วมแแข่งขันที่ จ.ประจวบฯ ส่วนการแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ได้จัดแหล่งท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอีกด้วย อีกทั้งรายการเป็น 1 ใน 2 รายการแข่งขันเทนนิสที่จัดริมชายหาด ซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในบรรดานักเทนนิสหญิงของโลก"

"อย่างไรก็ตามการแข่งขันรายการนี้จะมีผู้เล่นทั้งหมด 32 คน แบ่งเป็นผู้เล่นจากอันดับโลก 28 คน ส่วนอีก 4 คน มาจากรอบคัดเลือกและไวลด์การ์ด ซึ่งผมจะประสานไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันในเรื่องขอโควต้าไวลด์การ์ดให้กับ นพวรรณ เลิศชีวากานต์ เนื่องจากเขายังไม่อันดับโลกที่สูงพอที่จะสามารถลงเล่นได้เลย และ ดาวรุ่งจาก ปตท. ทั้งนี้เป็นการจับตาดาวรุ่งที่จะสามารถเป็นตัวแทนของ "แทมมี" ในอนาคตได้ คงไม่เกินภายใน 1-2 ปี"

ส่วนนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยถึงกิจกรรมในช่วงการแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ว่า "ทางพัทยาได้เตรียมแปลงสำหรับให้นักเทนนิสปลูกประการังรอบเกาะล้าน อีกทั้งยังได้เปิดเส้นจราจรช่องใหม่ที่วิ่งมาจากมอเตอร์เวย์บรรจบถึงพัทยาทันที พร้อมกับเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเทนนิสและผู้ชม"
ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เตรียมขอโควต้าไวลด์การ์ด 2 ที่
นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)/(ซ้าย)
บรรดาผู้สนับสนุนการแข่งขันเทนนิสครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น