xs
xsm
sm
md
lg

WTA พัทยาโอเพน 2011 เล็งจัดใหญ่ฉลอง 20 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน - ซโวนาเรวา
มร. เจฟฟรีย์ โรว์ ผู้จัดการการแข่งขัน เปิดเผย "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของผู้ชมและนักกีฬาไทยที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ได้รองแชมป์หญิงเดี่ยวและแชมป์หญิงคู่ พร้อมกันนี้ "บิ๊กเจฟ" ประกาศชัด พัทยา โอเพน 2011 จะยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิมเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี

ศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน" ซึ่งจัดการแข่งขันต่อเนื่องยาวนานที่สุดใน เอเชีย เป็นปีที่ 19 ณ รร.ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ปิดฉากไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(14ก.พ.) โดย “แทมมี” คว้าแชมป์ประเภทคู่ร่วมกับ มารีนา อีราโควิช ดาวรุ่งจาก นิวซีแลนด์ และได้รองแชมป์ประเภทเดี่ยว หลังพ่าย เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการ 0-2 เซต ซึ่ง มร. เจฟฟรีย์ โรว์ ทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ ยืนยันความสำเร็จผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย มร. เจฟฟรีย์ กล่าวว่า "จำนวนผู้ชมในปีนี้เพิ่มขึ้น สื่อมวลชนเพิ่มขึ้นและดีสำหรับคนไทยที่ แทมมารีน เข้ามาชิงชนะเลิศทั้งเดี่ยวและคู่ และได้แชมป์ประเภทคู่ไปครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้แฟนเทนนิสชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะรัสเซียได้เข้ามาสร้างสีสันในสนามทำให้ทัวร์นาเมนต์มีความสนุกตื่นเต้นตลอดเวลา"

"ยอดผู้ชมในปีนี้สูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 20-25 เปอร์เซนต์ ซึ่งรายได้ส่วนนี้เมื่อร่วมกับ สปอนเซอร์รายหลักอย่าง ปตท. รวมถึง อบจ.ชลบุรี และ การกีฬาแห่งประเทศไทยทำให้ทัวร์นาเมนต์ของเราไม่ขาดทุนในปีนี้ ซึ่งผมขอยืนยันไว้ตรงนี้ว่า พัทยา โอเพน จะอยู่คู่เมืองไทยต่อไป โดยเฉพาะปีหน้าจะครบรอบ 20 ปี เราจะมีการจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน ขอให้ติดตามชม" มร. เจฟฟรีย์ "ฝรั่ง" ผู้มีหัวใจรักเมืองไทยและมีภรรยาเป็นคนไทย ทิ้งท้าย

สำหรับ พัทยา โอเพน ถือเป็นรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่จัดการแข่งขันยาวนานที่สุดเป็นปี 19 ติดต่อกันนับแต่ปี 1991 และเป็นหนึ่งในสองรายการของ เอเชีย ที่จัดริมทะเล โดยก่อนหน้านี้นักหวดสาวชื่อดังพาเหรดคว้าแชมป์มากมายไม่ว่าจะเป็น แพตตี ชนีเดอร์ ในปี 2001 ,คอนชิตา มาร์ติเนซ อดีตมือ 2 โลกชาว สเปน ในปี 2005 และล่าสุด เวรา ซโวนาเรวา เป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์ไว้ได้หลังคว้าชัยปี 2009 และ 2010 ส่วน แทมมารีน เข้าชิงชนะเลิศได้ในปี 1996 และ 2010
มร.โรว์
กำลังโหลดความคิดเห็น