xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ทะลุชิงพัทยาเดี่ยว-คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ร้อนแรงสุดขีด
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย เอาชนะ เซซิล คาราตานต์เชวา จาก คาซักสถาน 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,260,000 บาท เปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ ณ รร.ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยในวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยว

โดย แทมมารีน วัย 32 ปี พบกับ เซซิล คาราตานต์เชวา มือ 185 ของโลกวัย 20 ปี ซึ่งหวดไทยเพิ่งชนะมาได้ในรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน 2010 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งออกสตาร์ทในเซตแรก "แทมมี" ที่เสียไปแค่ 1 เซตจาก 3 แมตช์ที่ผ่านมา ยังคงร้อนแรงเบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ตั้งแต่เกมแรกและเกมที่ 3 ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟกระทั่งสาวไทยยิงแบ็คแฮนด์แทยงมุมจนทำให้สาวคาซักาถานเสียหลักและปิดเกมที่ 8 เอาชนะไปได้ 6-2

ต่อเนื่องในเซตที่ 2 "แทมมี" รองแชมป์เก่ารายการนี้ในปี 1996 สามารถเบรกเกมเสิร์ฟได้ตั้งแต่เกมแรก เกมที่ 3 และเกมที่ 5 ก่อนเอาชนะไปได้ 6-0 สรุปรวมชนะแมตช์นี้ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-2 , 6-0 ใช้เวลาการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 14 นาทีโดย แทมมี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบ "แชมป์เก่า" เวรา ซโวนาเรวา มือ 14 ของโลกซึ่งเป็น มือ 1 ของรายการจาก รัสเซีย ที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 12 นาที เอาชนะ ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 4 ของรายการจาก คาซักสถาน 2-1 เซต 6-2,4-6,6-3

นับเป็นครั้งแรกซึ่ง แทมมารีน สามารถทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้งในประเภทเดี่ยวและคู่ในรายการ ดับเบิลยูทีเอ โดยในรอบชิงชนะเลิศหญิงคู่ พัทยา โอเพน จะจับคู่กับ มารีนา อีราโควิช ดาวรุ่งวัย 20 ปี จาก นิวซีแลนด์ พบคู่สาว รัสเซีย แอนนา ชักเวตัดเซ กับ เซเนีย เพอร์วัค จาก รัสเซีย ที่เอาชนะ จูเลีย จอร์เจส จาก เยอรมนี กับ จิลล์ เครย์บาส จาก สหรัฐฯ ด้วยสกอร์ 2-1 เซจ 6-4,0-6,10-8(ซูเปอร์ไทเบรก)

หลังจบการแข่งขัน "แทมมี" ตรงขึ้นมาแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนทันที โดยเธอกล่าวว่า "เมื่อคืนเป็นไข้เล็กน้อยทำให้อ่อนเพลียและตอนนี้เสียงไม่ดี(หัวเราะ) ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องโชคดีมากที่เกมนี้จบเร็วพระอาทิตย์ยังไม่ทันตกดิน หลังจากก่อนหน้านี้เลิกงาน 3 ทุ่ม 4 ทุ่มมาโดยตลอด ผลงานเข้าชิงชนะเลิศครั้งนี้ถือว่ากำไรมากแล้ว และหวังว่าในสัปดาห์หน้าจะมีวันพักผ่อนที่สวยงามหลังจากศึกหนักในสัปดาห์นี้"

พร้อมกันนี้ หวดสาวมือ 1 ของไทย กล่าวถึงคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศอย่าง เวรา ซโวนาเรวา ว่า "เวรา ถือเป็นนักเทนนิสที่แข็งแกร่งทั้งลูกเสิร์ฟ กราวนด์สโตรกและสภาพจิตใจ แทมมีเองเคยเอาชนะเธอได้ใน วิมเบิลดัน 2008 รอบสอง แต่ถือเป็นงานหนักมากในวันนั้น ขนาดเป็นคอร์ตหญ้าที่เราถนัดยังเหนื่อยแทบแย่ และการเจอกันในรอบชิงฯครั้งนี้เราเป็นรองและคงต้องวิ่งเยอะแน่นอน"

ด้าน ซโวนาเรวา ซึ่งเคยขึ้นถึงมือ 5 ของโลกมาแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 กล่าวถึงการพบกับ แทมมี ว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้ตัวฉันเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะแมตช์นี้ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจเอาชนะได้ใน 3 เซต ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังเตรียมตัวมาได้ไม่พร้อมเท่าไหร่ ส่วนเกมกับ แทมมี ต้องเป็นของยากแน่นอน เพราะการพบกันใน วิมเบิลดัน 2008 เธอเล่นได้ดีจริง และในครั้งนี้เธอยังมีกองเชียร์ชาวไทยจำนวนมากหนุนหลัง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่นักเทนนิสเจ้าถิ่นเข้าชิงฯ ส่วนฉันเองจะพยายามสุดความสามารถ ขณะเดียวกันก็หวังว่าจะได้กองเชียร์ชาวรัสเซียเข้ามาเป็นกำลังใจเช่นกัน ซึ่งแมตช์นี้จะต้องยอดเยี่ยมมากแน่นอน

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันดังนี้ในอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ราคา 300, 500, 800 และ 1,000 บาท โดยคู่แรกเวลา 15.00 น. เป็นการชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ตามด้วยหญิงคู่ ซึ่งแฟนเทนนิสสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทรศัพท์ 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
กำลังโหลดความคิดเห็น