xs
xsm
sm
md
lg

“อันเช” มั่นใจไม่ถูกสั่งปลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับโอกาสป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกของ “สิงห์บลูส์” ริบหรี่ หลังพลาดท่าบุกแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ในเกมเมื่อคืนวันพุธที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา แต่กุนซือชาวอิตาเลียนมั่นใจว่าสโมสรยังหนุนหลังตนเองให้ทำงานต่อไป

โชเซ โบซิงวา ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีส มอบประตูชัย 1-0 ให้แก่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จากการทำเข้าประตูตัวเองตั้งแต่ 5 นาทีแรก พร้อมยัดเยียดความปราชัยนัดที่ 6 ของฤดูกาลให้ เชลซี โดยตอนนี้ “สิงห์บลูส์” อยู่อันดับ 5 ของตาราง และมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่าง 9 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน อันเชล็อตติยังไม่ยอมแพ้โดยกล่าวกระตุ้นลูกทีมให้พยายามสู้ต่อไป “เราต้องมีความมั่นใจและเดินหน้าต่อไป ไม่มีอะไรเสียหายในฤดูกาล แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากกับการป้องกันแชมป์ แต่เรายังไม่แพ้ มันเหลือเกมอีกหลายนัดและเราต้องสู้ต่อไป”

กุนซือวัย 53 ปี ยังกล่าวถึงอนาคตของตนเองที่กำลังสั่นคลอนว่า “ตอนนี้ผมสามารถพูดได้ว่าผมได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสโมสร แน่นอนว่าผมต้องทำให้ดีขึ้น สิ่งที่เราทำอยู่ ณ เวลานี้ยังไม่เพียงพอ”

อันเชล็อตติกล่าวถึงผลงานของ เชลซี ในเกมที่ผ่านมาว่า “เราเริ่มต้นเกมไม่ดี พอเสียประตูและหลังจากนั้นมันก็ยากมากๆ เราพยายามเล่นบอลสไตล์ของเราและมีโอกาสหลายครั้งที่จะตีเสมอ แต่มันยากอธิบายสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเรา เราต้องทำต่อไปนั้นคือการทำงานอย่างหนักและมีความมั่นใจในอนาคต”

“ในตอนนี้เราต้องมีสมาธิกับรายละเอียด เพราะคุณแพ้หลายเกมจากจุดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องพยายามต่อไป เรามีประสบการณ์ ความสามารถและทักษะในการก้าวต่อไป เราต้องไม่สูญเสียความมั่นใจในตัวเอง” อดีตโค้ชเอซี มิลาน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เชลซี มีโปรแกรมลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ด้วยการเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น