xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี้" ชี้ทีมเอเชียแข็งขึ้น "โจ" ลั่นพร้อมทวงคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันทีมยุโรป มั่นใจจะคว้าแชมป์ปี 2011
"มอนตี้" คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมรอยัลโทรฟีของยุโรป ยอมรับว่า ทีมเอเชียในชุดนี้มีความแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว แต่ยังมั่นใจว่าจะป้องกันโทรฟีแห่งศักดิ์ศรีไว้ได้ ขณะที่ นาโอมิชิ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย เผยมีแผนเด็ดโค่นทีมยุโรปทวงคืนโทรฟีแห่งศักดิ์ศรีกลับคืนมาสู่แผ่นดินเอเชียอีกครั้ง ส่วน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มีลุ้นลงดวลสวิงด้วย หาก จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดียไม่พร้อมลงแข่งขัน

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันพุธที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ณ โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท มีการแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชีย กับทีมยุโรป "เดอะ รอยัล โทรฟี" คร้งที่ 5 ที่จะทำการดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2554 ณ สนาม แบล็ก เมาเทนต์ อำเภอ หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์

โดย "มอนตี้" กัปตันทีมยุโรป แถลงข่าวว่า "ยอมรับว่าทีมเอเชียแข็งแกร่งขึ้นทุกปี ซึ่งจากประสบการณ์ปีที่แล้วที่เราเอาชนะมาได้อย่างเฉียดฉิว ทำให้เราต้องปรับแผนการเล่นให้รัดกุมยิ่งขึ้น ซึ่งจากการผ่านประสบการณ์ไรเดอร์ คัพ มา ผมมั่นใจว่าจะเอามาประยุกษ์ใช้กับทีมรอยัลโทรฟียุโรป ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ"

ขณะที่ กัปตัน "โจ" แถลงว่า "ถือเป็นเกียรติอีกครั้งที่ผมได้เป็นกัปตัน ครั้งนี้ผมมั่นใจว่าจะสามารถทวงคืนโทรฟีแห่งศักดิ์ศรีกลับคืนมาได้อีกครั้ง เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม นักกอล์ฟแต่ละคนของเราแข็งแกร่งขึ้นมาก ที่สำคัญกว่านั้นผมมีแผนการที่จะโค่นทีมยุโรปอยู่ในใจแล้ว เพียงแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ต้องรอการแข่งขันจริงเท่านั้น"

ทั้งนี้ ผู้เล่นทั้งหมดของทีมเอเชีย นำทัพโดย นาโอมิชิ โจ โอซากิ ตำนานกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย 3 โปรชาวญี่ปุ่น เรียว อิชิกาวะ, ยูตะ ไอเคดะ และชุนซุเกะ โซโนดะ, 2 นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ โนห์ เซียง-ยูล และคิม ยอง-แต, เหลียง เวนชอง สวิงหนุ่มใหญ่ชาวจีน, จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรรุ่นเก๋าชาวอินเดีย, "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย และยังมีรายชื่อของ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟชื่อดังของไทย ติดอยู่ในทีมด้วย ซึ่งหากว่า ซิงห์ ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนก็สามารถเข้าร่วมทีมประชันวงสวิงกับทีมยุโรปได้ทันที

ขณะที่ ผู้เล่นทั้งหมดของทีมยุโรป 8 รายประกอบไปด้วย คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันรอยัล โทรฟีแห่งทีมยุโรป (สก็อตแลนด์), 4 โปรชาวสวีดิช เฮนริค สเตนสัน, ปีเตอร์ แฮนสัน, โยฮัน เอ็ดฟอร์ส และเฟดริก แอนเดอร์สัน เฮด , มัตเตโอ มานาสเซโร ดาวรุ่งชาวอิตาเลียน, ริส เดวีส์ โปรชาวเวลส์ และปาโบล มาร์ติน นักกอล์ฟชาวสเปน

และสำหรับ ผลการแข่งขัน "เดอะ รอยัล โทรฟี" ครั้งที่ 4 เมื่อเดือนมกราคม 2553 ที่ผ่านมา ทีมยุโรปภายใต้การนำทีมของ "มอนตี้" คอลิน มอนต์โกเมอรี สามารถเอาชนะ ทีมเอเชีย ของ นาโอมิชิ โจ โอซากิ ไปแบบหืดขึ้นคอ ด้วยสกอร์ 8.5 -7.5 คะแนน ในการชิงชัยที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี
ทัพนักกอล์ฟจากทีมยุโรป
ทีมนักกอล์ฟเอเชียระหว่างแถลงข่าว
จับภาพ 3 โปรเอเชีย ประหยัด มากแสง, ธงชัย ใจดี และ เรียว อิชิกาวา
กับตันทีมยุโรป และเอเชีย จับมือกันก่อนการแถลงข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น