xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" มั่นใจผียึดฝูงจนจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน พอใจผลงานของทีม
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 อยู่ไม่ใกล้เกินเอื้อม เพราะจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมายืนยันว่า "ผีแดง" จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆในช่วงที่สองของฤดูกาล หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด รักษาจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่นด้วยการเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาที 27 แต่ สโต๊ก ซิตี ก็ตามตีเสมอแบบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นจากลูกโหม่งของ ดีน ไวท์เฮด ในช่วงต้นครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม นานี เป็นฮีโรยิงประตูสุดสวยในนาที 62 ช่วยให้ "ผีแดง" เฉือนชนะ 2-1 เป็นจ่าฝูงของตารางต่อพร้อมทำคะแนนทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ห่าง 3 คะแนนและยังมีเกมในมืออีก 1 นัด

หลังจบการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวแสดงความมั่นใจต่อโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "มันเป็นเรื่องดีที่ครองจ่าฝูงของตารางในเดือนมกราคม การเป็นจ่าฝูงตอนนี้บอกเราว่าเราจะยิ่งลงตัวมากขึ้น เมื่อคุณเข้าสู่ปีใหม่และอยู่ในตำแหน่งที่ดีซึ่งจะเป็นเครื่องนำทางให้คุณไปจนกระทั่งจบฤดูกาล ประวัติศาสตร์บอกเราว่าเราจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลและเฉียบคมมากขึ้นนับจากจุดนี้ จำนวนเกมไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เราชื่นชอบการแข่งขันอยู่แล้วและตอนนี้เรากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดีต่อการแข่งขัน"

สำหรับเกมนี้ เฟอร์กูสัน พักผู้เล่นตัวหลักหลายคนรวมถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เวย์น รูนีย์ ซึ่งมีอาการเจ็บที่ข้อเท้าเล็กน้อย แต่นักเตะที่ลงมาเล่นแทนอย่าง คริส สมอลลิง ในตำแหน่งเซนเตอร์ยืนคู่กับ เนมานยา วิดิช และ เฮอร์นานเดซ ที่ยิงได้หนึ่งประตูก็ทำได้ดีเยี่ยมจนเป็นที่ถูกใจของกุนซือชาวสกอต

"แน่นอนว่ามันจะทำให้ผมเจอปัญหาเมื่อ เวย์น รูนีย์ ฟิตกลับมา" เฟอร์กูสัน กล่าวถึงการที่ตนต้องปวดหัวกับการเลือกผู้เล่นในแดนหน้า "แต่นั้นเป็นปัญหาที่คุณต้องการให้เกิด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บรรดากองหน้าในทีมทำให้ผมเจอปัญหานี้เสมอ นั้นเป็นหน้าที่ของ ชิโก (เฮอร์นานเดซ) ตราบใดที่เขายังยิงประตูได้ เขาก็ทำให้ผมเจอปัญหา"

กุนซือวัย 68 กล่าวชม สมอลลิง กับการลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บนเวทีพรีเมียร์ลีกว่า "คริส สมอลลิง ทำได้เยี่ยมมาก ด้วยอายุ 20 ปีถือว่าเขาทำได้ดีมาก ผมพอใจกับการพัฒนาของเขาและเขาคืออนาคตของสโมสร"
กำลังโหลดความคิดเห็น