xs
xsm
sm
md
lg

"กร" หวังซิวแชมป์โลก 2 สถาบัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์โลกทั้ง 2 รายรับเงินอัดฉีดคนละ 1 แสนบาท
"เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์มวยโลกวัย 32 ปี รุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) ชาวไทย เผยจะรักษาสภาพร่างกายชกอีก 3-4 ปี แอบหวังตะบันหน้า ไดกิ คาเมดะ กระชากเข็มขัดแชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) เพื่อเป็นแชมป์ 2 สถาบันให้ได้



เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันพุธที่ 31 มีนาคม 2553 ณ ห้องอาหาร 13 เหรียญ สาขาพระราม 9 ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้กับ 2 แชมป์โลกชาวไทย พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม และ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ที่คว้าชัยชนะกลับมาจากญี่ปุ่น พร้อมมอบรางวัลอัดฉีดให้ทั้งคู่ รายละ 100,000 บาท

โดย "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก ที่เพิ่งซิวแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) กล่าวเปิดใจผ่าน MGR Sport ว่า "แชมป์โลกครั้งนี้ได้มาเพราะความมุ่งมั่น จากนี้ไปผมวางแผนว่าจะป้องกันแชมป์ต่อไปอีก 3-4 ปี ก่อนจะแขวนนวม ซึ่งฝันไว้ว่าหากเป็นไปได้อยากเป็นแชมป์ 2 สถาบัน โดยเล็งที่จะกระชากเข็มขัดจาก ไดกิ คาเมดะ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) แม้จะเป็นไปได้ยากแต่ก็แอบหวังไว้ลึกๆ ว่าจะทำได้ในสักวัน"

นอกจากนี้เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกวัย 32 ปี ชาวไทยยังเผยต่อไปว่า "หลังจากได้แชมป์โลกมาแล้ว อยากซื้อรถยนต์เป็นของขวัญให้ตัวเองสักคันเป็นโตโยต้า อัลติส ซึ่งถือเป็นรถยนต์คันแรกที่ซื้อเองอีกด้วย"

ด้าน "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของยอดกำปั้นชาวไทยกล่าวว่า "ผมมั่นใจว่าแผนการของ พงษ์ศักดิ์เล็ก ที่วางเป้าชกต่ออีก 3-4 ปีนั้นเป็นไปได้แน่นอน เพราะเป็นคนมีระเบียบวินัย และรักษาสภาพร่างกายตัวเองดีเยี่ยม ส่วนการชกครั้งต่อไปของนักชกคนนี้ก็ต้องชกในเมืองไทย แต่จะเป็นการอุ่นเครื่อง หรือป้องกันแชมป์โลกนั้นยังต้องดูรายละเอียดกันอีกครั้ง"

ขณะที่ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์มวยโลกรุ่นสตอร์เวท สภามวยโลก (WBC) ยอมรับหลังป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้ว่าอยากเดินทางไปชกในต่างประเทศมากกว่าในเมืองไทย "ที่พูดแบบนี้ก็เพราะผมต้องการชกเก็บเงินไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะป้องกันแชมป์อีกกี่ครั้ง เนื่องจากการชกในต่างประเทศจะได้ค่าตัวที่สูงกว่าในประเทศนั่นเอง"
พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม
โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท
กำลังโหลดความคิดเห็น