xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้ากร” ดับยุ่นทวงเข็มขัด WBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้ากร เฮลั่นหลังซิวเข็มขัด

“เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม สามารถทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสภามวยโลก (WBC) คืนสู่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังบุกไปกระชากเข็มขัด โกกิ คาเมดะ เจ้าของแชมป์ชาวญี่ปุ่น ได้ถึงถิ่น ในการชกที่กรุงโตเกียวเมื่อช่วงคำที่ผ่านมา

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสภามวยโลก (WBC) เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้กร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์เฉพาะกาลชาวไทย พบกับ โกกิ คาเมดะ เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่นที่กระชากแชมป์มาจาก ไนโตะ ไดสุเกะ มีขึ้นที่อาริอาเกะยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เปิดฉาก 4 ยกแรก พงษ์ศักดิ์เล็ก อาศัยฮุคขวาเล่นงานนักชกเจ้าถิ่นได้อย่างต่อเนื่อง จากนั้นในยกที่ 5 นักชกไทยต้องถูกตัด 1 แต้ม หลังกรรมการมองว่าใช้ศีรษะโขกใส่คู่ชก จนโกกิมีเลือดแตกที่ที่หางคิ้วขวา อย่างไรก็ดีแชมป์ฟลายเวท ยังกัดฟันแลกหมัดบนเวทีได้ต่อไป

ช่วง 4 ยกสุดท้าย โกกิ คาเมดะ จำเป็นต้องเดินหน้ามากขึ้น หลังมีรายงานว่ามีคะแนนตามหลังนักชกไทยอยู่เล็กน้อย ส่งผลให้ “เจ้ากร” อาศัยชั้นเชิงสวนหมัดของคาเมดะได้สวยๆหลายต่อหลายครั้งก่อนจะประคองสถานการณ์อย่างมั่นใจไปจนครบ 12 ยก

ซึ่งผลการให้คะแนนจากกรรมการทั้ง 3 คนตัดสินให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ 114-114, 116-112, 115-112 คว้าเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ได้เป็นสมัยที่ 2 ในวัย 33 ปี หลังพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับไนโตะ ไดสุเกะ ไปเมื่อกรกฎาคม ปี 2550

หลังคว้าแชมป์มาครองได้อีกสมัย พงษ์ศักดิ์เล็ก กล่าวว่า "ดีใจมากที่ทวงแชมป์ได้อีกสมัย กลับเมืองไทยจะไปแก้บนที่จ.สุโขทัย หลังจากไปสัก 4 โอมไว้ ด้วยการนำมวย และลิเกไปแก้บน สำหรับไฟท์นี้ถือว่าต่อยได้ดีที่สุดในชีวิต ส่วน โกกิ เป็นแค่นักมวยที่ป้องกันตัวได้ดี ส่วนอย่างอื่นไม่เท่าไหร่ ส่วนที่หัวชนกันนั้นไม่ได้ตั้งใจ"

ส่วนผลงานของนักชกไทยอีกรายที่เดินทางไปป้องกันแชมป์รุ่นสตรอว์เวทสภามวยโลก ในรายการเดียวกันนี้ปรากฎว่า "ลูกอมมรณะ" โอเล่ห์ดง ซีพีเพชรมาร์ท รักษาเข็มขัดแชมป์โลกในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ หลังชนะคะแนนต่อ ยาซึทากะ คุโรกิ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นไปได้แบบหืดขึ้นคอ

โดยในช่วง 9 ยกแรก โอเล่ห์ดง และ คุโรกิ ต่างเดินหน้าแลกหมัดกันได้อย่างสูสี และแม้ว่ากำปั้นไทย จะออกอาการอ่อนแรงในยกที่ 10 จนถูกตัด 1 แต้มเนื่องจากไปกอดคูชกมาเกินไป รวมถึงถูกนับ 8 ในยก 11 ทว่าเมื่อครบ 12 ยก กรรมการตัดสินให้โอเล่ห์ดง ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ ด้วยสกอร์ 114-112,114-113 และ 113-112

ซึ่งโอเล่ห์ดง ที่มีแผลแตกที่คิ้วขวายาวประมาณ 2 เซนติเมตร "เผยหลังป้องกันแชมป์ได้ว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แต่จังหวะโดนนับไม่สมควรอย่างยิ่ง ยอมรับว่ายกสุดท้ายที่โดนหมัดเล่นเอามึนเหมือนกัน ซึ่งถ้า คุโรกิ อยากแก้มือก็พร้อมเสมอ"
กำลังโหลดความคิดเห็น